เมื่อวันที่ 11 ก.ค.เพจ Arak Wongworachat ของนพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผอ.​รพ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความระบุว่า รับผู้ป่วยโควิด 31 ชีวิตจากกรุงเทพมุ่งหน้าสู่โรงพยาบาลสิชล 11-7-2564 เป็นอีกวันที่ได้มีการประสานงานกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ที่ได้รับการติดต่อจากผู้ป่วยที่ตกค้างยังไม่มีเตียง และต้องการเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ผู้ป่วยรอเตียงอยู่ 2-3 วัน ส่วนใหญ่เริ่มมีอาการทางเดินหายใจ อ่อนเพลีย มีไข้ ปวดหัว บางคนท้องเสีย มีผลการตรวจทั้งผลยืนยันด้วย rt-pcr และ rapid test antigen

ในจำนวนผู้ป่วยทั้งหมดมาจาก 10 ครอบครัว มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่จากหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร เริ่มประสานการนัดหมายจุดนัดพบ เพื่อเดินทาง ตั้งแต่เมื่อวานนี้ประมาณบ่าย 3 โมง จนเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเวลา 3 ทุ่ม ทุกคนมากันพร้อมเพรียงที่จุดนัดพบ หมู่บ้านแถวบางแค เวลา 06.00 น.เช้านี้ ฝนเริ่มโปรยปรายลงมาเล็กน้อย แต่ผู้ป่วยทุกคนมีสีหน้ายิ้มแย้ม ต่างจากเมื่อวานนี้ที่ได้พูดคุยด้วยกันทางโทรศัพท์ จะรู้สึกกังวลมาก ทั้งเรื่องความเจ็บป่วย การหาเตียง การจัดหารถที่จะเดินทาง หากเหมารถพยาบาลมาเอง มีค่าใช้จ่ายสูงมาก

 จึงเป็นธุระประสานงาน กับทีม สปสช.ท่านเลขาสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี  ได้ มอบหมายให้ รองเลขา สปสช. 2 ท่าน คือ นพ.อภิชาติ รอดสม และ ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ เป็นผู้ประสานงาน จัดหารถในการเดินทาง ได้รถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น มีห้องน้ำในตัวรถ สะดวกในการเดินทาง เตรียมอาหารมาพร้อม ไม่แวะระหว่างทาง ใช้พนักงานขับรถ 2 คน จะป้องกันไม่แพร่เชื้อ ในระหว่างเดินทาง และผู้ป่วยไม่ต้องจ่ายเงินค่าเดินทางแต่อย่างใด

 ทางทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลสิชล จึงได้จัดเตรียมสถานที่พักรักษาตัวที่อาคารผู้ป่วยโควิด ไว้พร้อมแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 ชั่วโมง คาดว่าจะถึงโรงพยาบาลสิชล เวลาประมาณ 17.30 น.ขอให้การเดินทางถึงที่หมายปลอดภัย