จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต เพิ่มสูงขึ้น ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก IKEA ออกประกาศทางเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า

อิเกีย บางนา และอิเกีย บางใหญ่ ขอแจ้งปิดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่ 12 ก.ค. 64 จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อทำหน้าที่ในส่วนของเราในการดูแลลูกค้า พนักงาน รวมถึงชุมชนของเราให้ปลอดภัย แต่คุณยังช้อปกับเราได้ตามปกติที่อิเกีย ภูเก็ต และออนไลน์ที่ IKEA.co.th ถ้าคิดถึงเมนูโปรดที่อิเกีย ร้านอาหารของเรายังคงเปิดให้บริการซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN ทุกวัน เวลา 11:00 – 19:00 น.

เราขอส่งกำลังใจให้คนไทยทุกคน รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่กำลังทุ่มเททำงานหนักเพื่อช่วยพวกเราอยู่ในขณะนี้ ขอให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็วที่สุด ทั้งยังหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้ต้อนรับคุณที่สโตร์อีกครั้งในเร็วๆ นี้ เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น
ขอให้ทุกคนปลอดภัย เราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

We’re doing our part to prevent the spread of COVID-19 by keeping IKEA Bangna and IKEA Bang Yai closed for visitors from 12 Jul 21 until further notice. IKEA Phuket and Ecommerce remain open as usual.
And if you miss our food, your favourite menu at our Swedish Restaurant will still be available for takeaway and delivery via LINE MAN every day from 11:00AM – 7:00PM.
Stay safe and take care.
For the full statement in English, please read on in the comment.