เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” ออกมาโพสต์รูปภาพ เตียงผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ามานอนรักษาตัว ที่ รพ.แห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “ณ.รพ.แห่งหนึ่งใน จว.เพชรบูรณ์ คัดกรอง คัดแยก ผู้ป่วยโควิดพลาด หรืออย่างไร **คลิปเพิ่มเติมในเมนต์” 

ทั้งนี้ใจความสำคัญ ในเนื้อหาที่โพสต์ข้อมูลนั้น ระบุว่า อยากขอความช่วยเหลือ เนื่องจากพาแม่มารักษาตัวใน รพ.แห่งหนึ่ง ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด จนใกล้หายดี และเกือบจะได้กลับบ้านแล้ว แต่จู่ๆ มีการรับผู้ป่วยใหม่เข้ามากลางดึกด้วยอาการไอ ท้องเสีย หายใจเองลำบาก ต้องใส่ออกซิเจนช่วยตลอด เราก็ไม่คิดอะไรคิดว่ามีการผ่านมาตรการตรวจคัดกรองโควิดมาแล้ว เพราะแม่หนูมีอาการไอบ้างเล็กน้อยยังต้องตรวจก่อนเลย จนผ่านไปสัก 2-3 ชม. มีการย้ายผู้ป่วยคนนี้ออกไปห้องแยก และมาแจ้งญาติกับผู้ป่วยทุกคนในห้องว่า เมียคนที่เพิ่งเข้ามาเป็นโควิด ขอให้ทุกคนอย่าเพิ่งไปไหน รอผลตรวจโควิดของผู้ป่วยคนเมื่อคืนออกก่อน ประเด็นคือ ลุงไม่ได้ใส่แมสก์เพราะต้องใส่ออกซิเจน และมีการไอค่อนข้างมากตลอดเวลาที่อยู่ในห้องพักรวม เตียงที่นอนถูกจัดเบียดชิดใกล้กันมากจนไม่นึกถึงความปลอดภัย และสุดท้ายผลตรวจของลุงออกมาเป็นบวก พร้อมกับการเสียชีวิตของลุง  

ลุงป่วยเป็นโควิด พวกเราทุกคนในห้องกลายเป็นคนที่มีความเสี่ยงสูงทันที ทั้งคนแก่ เด็กเล็ก คำถามคือเคสนี้ รพ.ปล่อยผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูงขนาดนี้หลุดมาแบบนี้ได้ยังไง มาตรฐานการตรวจคัดกรองอยู่ตรงไหน หากมีอะไรรุนแรงมากกว่านี้ ใครเป็นคนรับผิดชอบ มีคำถามมากมายที่ไม่สามารถพิมหรืออธิบายออกมาได้ มันแน่น จุกจนพูดไม่ออก เหตุการณ์นี้ไม่มีการขอโทษใดๆจากการผิดพลาดครั้งนี้ ได้แต่บอกให้พวกเรารอๆอย่างเดียว

ภายหลังจากที่มีการแชร์โพสต์ดังกล่าวไป หลังจากนั้นได้มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ พากันถกเถียงถึงกรณีดังกล่าว เป็นจำนวนมาก อาทิ ตามปกติแล้ว รพ.ต้องคัดกรองแบบเข้มงวดนะ ก่อนขึ้นตึกแอดมิทต้องตรวจโควิดจนรู้ผลก่อน แล้วค่อยส่งคนป่วยขึ้นตึก และตึกผู้ป่วยรวมญาติห้ามเฝ้า ห้องพิเศษญาติเฝ้าได้แค่คนเดียว และต้องตรวจโควิดด้วย มันควรเซฟทั้งคนป่วย ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ไปด้วยนะ พร้อมมีการแสดงความเห็นกันว่า กรณีนี้เป็น รพ.ที่ชุ่ย หรือคนไข้ไม่มีความรับผิดชอบ ด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า ทาง ผวจ.เพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้สาธารณสุขจังหวัด เร่งตรวจสอบกรณีดังกล่าวเป็นการด่วน ถึงกรณีดังกล่าวแล้ว ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไร จะรีบรายงานเข้ามาทันที