เมื่อวันที่ 3 พ.ย. พ.ต.ท.ประมินทร์ คงดี สว.(สอบสวน) สภ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเกิดเหตุดินยุบมีคนตกลงไปในหลุมจมหาย พื้นที่หมู่ 3 ต.เพิ่มพูนทรัพย์ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี จึงประสานขอความช่วยเหลือไปยังป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.บ้านนาสาร ร่วมตรวจสอบพร้อมด้วย นายกัมปนาถ กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอบ้านนาสาร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุราษฎร์ธานี

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ว่างกำลังปรับแต่งที่ดินเตรียมปลูกทุเเรียน เนื้อที่ประมาณ 20ไร่ โดยมีการวางระบบน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้วอยู่ระหว่างขุดบ่อน้ำบาดาล พบดินยุบเป็นหลุมกว้างประมาณ 10 เมตร มีคนบางกำลังเร่งขุดดินค้นหาร่าง นายสุชาติ ศรีไกร อายุ 70 ปี เป็นเจ้าของพื้นที่ดังกล่าว

สอบถาม นายกิตติพงศ์ ตั้งนรกุล อายุ 40 ปี ผู้รับจ้างเจาะบ่อบาดาล เบื้องต้นทราบว่า รับว่าจ้างจากนายสุชาติ เจ้าของที่ดินให้ขุดเจาะบ่อบาดาลเพื่อทำเป็นแหล่งน้ำเตรียมปลูกสวนทุเรียน โดยขณะที่คนงานกำลังขุดเจาะบ่อ มีนายสุชาติ มาเฝ้าดูการทำงาน ห่างจากจุดที่ขุดเจาะไปประมาณ 10 เมตร ขณะนั้นขุดลงไปได้ความลึกประมาณ 10 เมตร อยู่ๆ รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนที่พื้น

นายกิตติพงศ์ เล่าอีกว่า จากนั้นไม่นานดินบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นชั้นทราย ค่อยๆ ยุบตัวเป็นบริเวณกว้าง 10 เมตร กินพื้นที่ไปถึงจุดที่นายสุชาติ นั่งอยู่ ทำให้ร่างนายสุชาติ ไหลลงไปถูกดินทับจมหายไปต่อหน้าต่อตา ส่วนตนและคนงานต่างพากันหลบหนีออกมาให้ห่างและไม่กล้าเข้าไปค้นหาช่วยเหลือ เนื่องจากเกรงว่าดินจะยุบตัวซ้ำ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้รถแบ๊กโฮเข้าทำการขุดดินค้นหา แต่ยังไม่พบ อยู่ระหว่างเร่งค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไป