จากกรณีมีคลิปวิดีโอปรากฏบนโลกออนไลน์ โดยเป็นคลิปภาพและมีคำบรรยายว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรขับรถนำขบวนวีไอพี แล้วบอกให้รถเลนสวนกันให้หลบไป แต่คนขับไม่หลบเพราะตนขับมาถูกเลนนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 พ.ย. พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ ผกก.สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในพื้นที่ สน.มักกะสัน เป็นพื้นที่ใจกลางเมือง มีโรงพยาบาลขนาดใหญ่จำนวน 5 แห่ง ซึ่งบางครั้งอาจจะมีการขออำนวยความสะดวกในด้านการจราจรให้กับผู้ป่วย รถพยาบาล ที่มีหลายหน่วยงานทั้งในและนอกพื้นที่เป็นประจำตามปกติ

สำหรับเรื่องดังกล่าว จากการสอบถามผู้ใต้บังคับบัญชา​ เส้นทางดังกล่าวช่วงก่อนโควิด ในช่วงเช้า 06.30-09.00 น. จะเปิดให้เดินรถทางเดียว เพื่อออกไปถนนเพชรอุทัย โดยจะมีการนำแผงเหล็กไปตั้งกั้นไว้ บริเวณปากทางเพื่อไม่ให้รถเลี้ยวซ้ายเข้ามา แต่วันเกิดเหตุไม่มีการนำแผงเหล็กไปกั้น เนื่องจากช่วงโควิด ปริมาณรถมีจำนวนไม่มาก ส่วนการขับนำขบวนรถ จากการตรวจสอบ ขอยืนยันว่าไม่มีทาง สน.มักกะสันไม่มีแน่นอน แต่การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรเป็นเรื่องปกติ เหตุเร่งด่วนคนจะคลอด ฉุกเฉินรีบเร่ง ถ้าได้รับการประสานมา ก็จะมีการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งสังคมไทยกับการจราจรเป็นเรื่องของการอะลุ้มอล่วย ถ้ามีเหตุจำเป็นเร่งด่วนแล้วมีการร้องขอมา ก็จำเป็นต้องอำนวยความสะดวก

“….ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องผิดถูก ด้วยเจตนาการเดินรถทั้งคู่ คือเข้าใจผิดทั้งคู่ แต่ฝ่ายตำรวจต้องขอโทษ เพราะลูกน้องตนที่ไปกั้นรถช้าเป็นฝ่ายผิด ไม่ควรปล่อยรถเข้ามาในช่วงเช้า ในคลิปจะเห็นว่ามีรถตำรวจจราจร สน.มักกะสัน 1 คัน แซงไปอำนวยความสะดวกการจราจรข้างหน้า ก่อนจะมีรถตำรวจอีกคันตามมาพร้อมรถเบนซ์และรถอื่น ๆ กรณีผู้หญิงถ่ายคลิปเป็นความเข้าใจผิด เพราะตำรวจไม่ไปกั้นรถด้านหน้า ทำให้ผู้หญิงขับเข้ามาตามปกติ ส่วนรถที่สวนมาอีกทางก็เข้าใจว่าปรับเป็นการเดินรถทางเดียว ซึ่งหลังเกิดเรื่อง ก็ได้กำชับ กล่าวตักเตือนลูกน้องที่ปิดแผงเหล็กช้าไปแล้ว สำหรับกรณี​ดังกล่าวถ้าตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการนำขบวนแล้วกระทำผิดกฎหมาย (แซงขวา)​ ขอสงวนสิทธิ์​ในการดำเนินคดีอย่างแน่นอน…” พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนเพชรอุทัย ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าถนนกำแพงเพชร 7 พบว่ามีป้ายจราจรตั้งอยู่บริเวณทางเท้า โดยระบุว่า ห้ามเข้า ห้ามเลี้ยวซ้าย ใช้ถนนกำแพงเพชร 7 เข้าวัดอุทัยฯ ในช่วงเวลา 06.00-08.30 น. ให้ไปเข้าด้านถนนเพชรบุรี (อาร์ซีเอ)​ เว้นวันหยุดราชการ และจาการสอบถามประชาชนที่พักอาศัยบริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า ถนนเส้นทางมีผู้ใช้เยอะในช่วงเช้าและช่วงเย็น โดยในช่วงเช้าจะเปิดให้เดินรถทางเดียว ตั้งแต่ 6-8 โมง โดยจะมีป้ายบอก แต่เป็นป้ายแบบไม่ถาวร ยกเข้า ยกออก แต่คนที่สัญจรส่วนมากจะรับรู้กันดีอยู่แล้ว แต่ถ้าคนไม่รู้ก็จะถามว่าไปได้หรือไม่ เพราะจะเห็นรถออกมา 2 เลน