เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. กล่าวยอมรับกรณีตำรวจ ตชด. ลักทรัพย์สินเพื่อนร่วมงานภายในกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนจริง โดยจะมีการเข้าแจ้งความแล้วที่ สน.บางซื่อ 1-2 วันนี้ ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ต.ค. 64 ทางร้อยเวรของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนได้ตรวจพบว่า มีการรื้อทรัพย์สินต่างๆ จึงมีการตรวจสอบพบมีร่องรอยว่ามีการลักโขมยจริง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด. ไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อไปแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจชั้นประทวนนายดังกล่าวแล้ว ในข้อหาลักทรัพย์ โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการ เหลือการรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป รวมถึงตรวจสอบย้อนกลับไปว่ามีการก่อเหตุมาก่อนหน้านี้ด้วยหรือไม่

“ทั้งนี้มีหลักฐานชัดเจนที่จะดำเนินคดีได้ อีกทั้งได้สั่งให้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ซึ่งทางต้นสังกัดสามารถพิจารณาได้ว่า เมื่อเกิดความเสื่อมเสียอาจจะให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อไม่ให้บุคคลอื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ถึงแม้ว่านายตำรวจคนดังกล่าวจะทำเรื่องขอลาออกก่อน ก็ไม่มีผลกับการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทางวินัย ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีการปกป้องกันและจะมีการดำเนินคดีทั้งทางวินัยและทางอาญาจนถึงที่สุด” รอง ผบ.ตร. กล่าว

มีรายงานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องราวขึ้นมา หลังจากเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part1” ได้โพสต์คลิปกล้องวงจรปิดภายในสถานที่ทำงานของตำรวจแห่งหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจในสำนักงานเดียวกันขโมยทรัพย์สินเพื่อนร่วมงาน โดยระบุว่า #เล่าเรื่องจากหลังไมค์ ณ กองบัญชาการย่านอารีย์ ขอนำเรียนไปยังพิทักษ์ 1 ตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมด้วย จนท.ตร.นายหนึ่ง (เป็นแค่เฉพาะตัวบุคคล) มีพฤติกรรมลักขโมย จริงหรือไม่ แค่ให้ออกจากราชการแค่นั้นหรือ ทางอาญาความผิดมันสำเร็จแล้วหรือไม่ ปล.คลิปมีอีกเยอะแต่ขอลงแค่นี้ และไม่ต้องถามได้มาอย่างไร นิ้วไหนเสียก็ต้องตัดทิ้ง มีเรื่องราวร้องทุกข์ครับ มีคลิปการขโมยของ ของตำรวจในองค์ก่อน

เหตุการณ์ คือ ส.ต.อ.คนนี้ เข้าเวร เพราะมีโทษเก่าอยู่แล้ว เข้าสลับวันเว้นวัน เป็นเวลา 1 เดือน แล้วได้มีการก่อเหตุนี้ขึ้นในวันที่ตนเองเข้าเวร ตั้งแต่เวลา ประมาณ 18.00-06.00 น. ของอีกวัน ด้วยการเริ่มจากการค้นห้องผู้กำกับเอากล่องเหรียญที่ผู้กำกับเก็บเหรียญไว้ไป และได้เดินไปรื้อค้นตามโต๊ะของเพื่อนร่วมงานในกองกำกับ เพื่อเอาเงินในลิ้นชักของผู้ที่นำเงินไว้ ที่กองกำกับมีการตรวจสอบ มีผู้เสียหาย ประมาณ 4-5 คน รวมมูลค่าเงินประมาณ 6,000 บาท แต่ไม่ได้มีการลงโทษแต่อย่างใด มีการให้ลาออกแล้วให้เพื่อนร่วมงานเข้าเวรในระหว่างรออนุมัติเรื่องลาออก อย่างนี้ถือเป็นการช่วยเหลือผู้กระทำผิดไหมครับ ถ้าเป็นประชาชนจะรอดไหมครับเพื่อนร่วมงานเดือดร้อน แต่ไม่มีใครกล้าแจ้งความครับ ผมอยากให้เรื่องถูกตรวจสอบให้ถูกต้องตามระเบียบ อยากให้เกิดความยุติธรรมขึ้นมาสักนิดก็ยังดีครับ.