วันนี้ (6 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.ท.หญิง จิรัชญา ยอดคำ รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิตในเต็นท์จุดคัดกรอง รพ.สนามแห่งหนึ่ง แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ จึงรีบประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นเต็นท์ผ้าใบซึ่งใช้เป็นโซนคัดกรองรับ-ส่ง ผู้ป่วยโควิด-19 พบศพ นายพูลทรัพย์ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.ของบริษัทเอกชน ซึ่งได้รับว่าจ้างให้มาดูแลสถานที่ดังกล่าว ใช้ผ้าม่านสีฟ้า ผูกคอตัวเองกับคานเหล็กของเต็นท์ แต่งกายชุดครึ่งท่อน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ใส่รองเท้าหนังสีดำ สันนิษฐานเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 3 ชั่วโมง

สอบสวนเพื่อน รปภ. เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายหยุดพักรักษาตัวไปราว 1 สัปดาห์ เนื่องจากขับขี่รถ จยย.ไปประสบอุบัติเหตุแต่คดียังไม่สิ้นสุด ซึ่งภรรยาผู้ตายให้ข้อมูลว่าเจ้าตัวเครียดมากกลัวถูกแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ และยังต้องรับผิดชอบคู่กรณีอีกจึงดื่มเหล้าย้อมใจตลอดเวลาจนเกิดภาพหลอนเห็นคนจะมาทำร้ายทั้งๆ ที่ไม่มีอะไร จนวันนี้ต้องเดินทางมาเข้าเวรวันแรกตั้งแต่ 08.00 น. พอตกเย็นผู้ตายออกเวร 18.00 น. ก็โทรศัพท์ไปบอกรักภรรยาและยังบอกด้วยว่าเครียดมากกำลังจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจเพราะเห็นภาพมีพวกวัยรุ่นมาดักทำร้าย กระทั่งมีผู้มาพบเป็นศพผูกคอตายในจุดลับตาคนที่ในช่วงที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะนำศพส่งสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนติดตามตัวภรรยามาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งและมอบร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.