เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ที่ออกมาเตือนภัยแก๊งมิจฉาชีพที่ทำการปลอมเฟซบุ๊กบุคลที่มีชื่อเสียง หรือมียอดคนติดตามเยอะๆ ขึ้นมา หลังจากนั้นจะเข้าไปคอมเมนต์ในโพสต์เฟซบุ๊กต่างๆ โดยทำการแปะลิงก์ และโพสต์ขอบคุณจาก อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีพันล้านชื่อดังสหรัฐ เจ้าของบริษัทด้านเทคโนโลยีชั้นนำอย่างเทสลา และสเปซเอ็กซ์

ซึ่งหากชาวเน็ตที่ติดตามเฟซดังกล่าวหลงเชื่อและกดคลิกลิงก์เข้าไป จะถูกลิงก์ไปที่เว็บไซต์มิจฉาชีพ จะทำการหลอกว่ามีเหรียญคริปโตแจกจากอีลอน มัสก์ แต่ให้โอนเงินให้ก่อน เพื่อเข้าร่วมลุ้นแคมเปญนี้ โดยเพจ Drama-addict ได้ระบุแคปชั่นว่า “เตือนภัยครับ ตอนนี้มันจะมีมิจฉาชีพ ไปปลอมตัวเป็นเฟซที่มีคนติดตามเยอะๆ จากนั้นก็ไปโพสในเฟซเจ้าตัว บอกขอบคุณอีลอน มัสก์ แล้วแปะลิงก์ไว้ ถ้าคนที่ติดตามเฟซนั้นหลงเชื่อกดเข้าไป จะเจอเว็บมิจฉาชีพ หลอกว่า มีเหรียญคริปโตจะแจกจากอีลอน มัสก์ แต่ให้โอนเงินให้มันก่อน เพื่อเข้าร่วมลุ้นแคมเปญนี้ ก็อย่าหลงเชื่อนะครับ มิจฉาชีพทั้งนั้น”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Drama-addict