เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวเตือนภัยจาก คลินิกศัลยกรรมความงาม “พีเมด คลีนิก” ย่านจตุจักร โดยได้ทำการโพสต์วิดีโอคลิปจากกล้องวงจรปิด ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Pmed Clinic พีเมด คลินิก หลังเจอมิจฉาชีพรายหนึ่งพยายามใช้สลิปการโอนเงินปลอม อ้างชำระเงินค่าทำศัลยกรรมกับทางคลินิก แต่เป็นการตั้งการโอนล่วงหน้าเพื่อต้องการเปย์สาวให้ทำศัลยกรรม โดยคลินิกระบุรายละเอียดว่า

“วันนี้ทาง pmed clinic ขอมาแจ้งข่าวเตือนภัยทุกๆ คน เตือนภัย มิจฉาชีพโอนสลิปเงินปลอม เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 มีมิจฉาชีพรายหนึ่ง (ผู้ชาย) แจ้งว่าได้โอนเงินเต็มจำนวนเข้ามา เพื่อต้องการทำศัลยกรรมกับทางคลินิก โดยยืนยันว่ายอดเงินได้ถูกตัดออกจากบัญชีของตนเองไปแล้ว โดยได้ส่งสลิปโอนเงินดังกล่าวมาให้กับทางคลินิก แต่ถ้าใครไม่ทันสังเกตจะเห็นว่าเป็นการ “ตั้งรายการล่วงหน้าสำเร็จ” คือ “ไม่ได้มีการกดเพื่อยืนยันอีกครั้งในการโอนเงิน” แต่ทางคลินิกก็ได้พยายามเช็กยอดเงินตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน และพบว่าไม่มียอดเงินในจำนวนนี้เข้ามา จึงทักท้วงให้ทางคนไข้ลองติดต่อไปทางธนาคาร

แต่ทางฝ่ายชาย ก็ยังพยายามยืนยัน ว่าได้ถูกตัดยอดเงินออกจากบัญชีไปแล้ว จนมาถึง วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 คนไข้ (ผู้หญิง) ได้เข้ามารับการปรึกษา และจะทำการผ่าตัดศัลยกรรมกับทาง pmed clinic แต่ทางคลินิกก็ยังยืนว่า ยังไม่มียอดเงินโอนเข้ามา ทางคนไข้จึงอ้างว่าได้เผลอดื่มกาแฟเข้าไป จึงทำให้ต้องเลื่อนการผ่าตัดออกไป คนไข้ที่จะทำการผ่าตัดศัลยกรรมเป็นผู้หญิง แต่ฝ่ายชายเป็นคนแจ้งเรื่องในการโอนเงินเข้ามายังคลินิก ซึ่งทั้งคู่ได้เดินทางมายังคลินิกพร้อมกัน สันนิษฐานว่าทั้งคู่น่าจะสนิทสนมรู้จักกัน

จากนั้นทั้งคู่ได้เดินทางมาอีกครั้งในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.33 น. คนไข้ได้ตรวจร่างกาย และกำลังกรอกข้อมูล พร้อมเอกสารการโอนเงินทั้งหมด ที่เคาน์เตอร์ประจำคลินิก แต่ก็ยังมีข้อสังเกตที่น่าสงสัย คือไม่มียอดการโอนเงินเข้ามายังทางบัญชีของทาง pmed clinic พนักงานจึงได้ทำการตรวจสอบ และได้พบว่าทางฝ่ายชาย เริ่มมีท่าทีลุกลี้ลุกลน และรีบเดินออกจากคลินิก โดยอ้างว่าจะออกไปกดเงินมาให้ แล้วก็หายตัวไปในที่สุด

จนสุดท้ายคนไข้ (ผู้หญิง) พยายามติดต่อฝ่ายชายที่อ้างว่าจะไปกดเงิน แต่ก็บอกว่าติดต่อทางฝ่ายชายไม่ได้ ทางด้านญาติของฝ่ายคนไข้ที่มานั่งรอด้วยกัน ก็ทำท่าทีมีพิรุธ รีบให้คนไข้ที่ใส่ชุดเตรียมจะเข้ารับการผ่าตัด เปลี่ยนเป็นชุดที่ใส่มา และรีบพาคนไข้ออกไปจากคลินิกอย่างรีบร้อน

ทางคลินิกจึงได้ตรวจสอบประวัติ พบว่าชายที่อ้างว่าได้โอนเงินมาให้กับทางคลินิกแล้ว เคยก่อเหตุในลักษณะนี้ ด้วยการฉ้อโกง ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ในจังหวัดกระบี่ ซึ่งทาง pmed clinic เลยอยากฝากเตือนภัยเรื่องนี้ ให้กับทุกๆ คน ให้ระมัดระวังในเรื่องของการเช็กสลิปยอดเงิน จากการโอนเงินผ่านทางแอพพลิเคชั่น เนื่องจากมีการตั้งเวลาโอนเงินล่วงหน้าในสลิปได้ ทำให้อาจจะเข้าผิดว่ามีการโอนเงินมาแล้ว เพื่อความปลอดภัย แนะนำให้เช็กตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนทุกๆ ครั้ง ว่ามียอดเงินเข้ามาจริงหรือไม่

ภาพจากคลิปวิดีโอบางส่วนเท่านั้น เพื่อประกอบการเตือนภัยจากทาง pmed clinic แอดมินขออนุญาตเพิ่มภาพหลักฐานข้อมูลคนร้ายทางช่องทางการแสดงความคิดเห็นด้านล่างนะคะ”

อย่างไรก็ตาม ทางคลินิกได้ออกมาอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมว่า “อัพเดทนะคะ ตอนนี้ทางคนไข้ได้แจ้งมาว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางมิจฉาชีพ โดยที่โดนหลอกเช่นเดียวกัน เนื่องจากพึ่งรู้จักกันได้ประมาณ 2 เดือน ตอนนี้ก็ไม่สามารถติดต่อกับทางคนร้ายได้เช่นกันค่ะ ดังนั้นก็ขอเตือนภัยมาให้ระวังการโอนสลิปปลอม ในลักษณะนี้”

ทั้งนี้ ฝ่ายหญิงรายดังกล่าวได้โพสต์ข้อความชี้แจงด้วยว่า “ผู้หญิงในคลิป คือหนูเองคะ หนูก็โดนมันหลอก หนูรู้จักมันได้ 2 เดือน มันบอกจะทำจมูกให้ มันบอกมันโอนตังค์ไปครบแล้ว หนูมีหน้าที่ทำ ซึ่งหนูก็พาญาติหนูไป เผื่อจะทำศัลยกรรม พอทางคลินิกแจ้งมาว่ายอดไม่เข้า มันก็บอกว่าจะลงไปกดตังค์สดมาให้ แล้วก็หายไปเลย ทิ้งหนูกับญาติไว้ที่คลินิก ยังไม่พอนะ มันยังส่งสลิปปลอมไปให้พ่อแม่หนูทางลาว ว่าโอนตังค์ให้พ่อแม่หนูเรียบร้อย รบกวนแจ้งความเลยนะคะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Pmed Clinic พีเมด คลินิก