สุธาสินี อรัญญเกษม Head of SMB, TikTok  ประเทศไทย เปิดเผยว่า  ปัจจุบัน TikTok  ไม่ได้เป็นเพียงแค่แพลตฟอร์มสำหรับสร้างคอนเทนต์ไวรัล แต่ยังเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังสำหรับธุรกิจทุกขนาดที่สามารถตอบโจทย์ทั้งการสร้างการรับรู้แบรนด์ การสร้างยอดขาย และการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ท่ามกลางการแข่งขันทางธุรกิจออนไลน์ที่เข้มข้นขึ้นทุกวัน ทำให้เหล่าผู้ประกอบการ SMB จำเป็นต้องมีกลยุทธ์การตลาดที่แม่นยำและสามารถวัดผลได้ ดังนั้น TikTok จึงได้พัฒนา TikTok Ads Solution ที่ตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ ซึ่ง Messaging Ads หรือฟีเจอร์การโฆษณาผ่านข้อความ เป็นจุดตั้งต้นสำคัญสำหรับธุรกิจที่ต้องการประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ได้ เนื่องจากใช้ต้นทุนน้อย และสามารถทำได้ทันทีในแอปฯ นอกจากนี้โปรแกรมแอฟฟิลิเอทของ TikTok For Business ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย เข้าถึงผู้บริโภคที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายจากข้อมูลหรือความสนใจ หรือพฤติกรรมการใช้งาน ทำให้การลงทุนด้านการตลาดออนไลน์มีประสิทธิภาพมากขึ้น

“งานสัมมนา “TikTok Songkran 2025 SMB Playground” เวทีการเรียนรู้สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจ SMB ไทย นำเสนอเคล็ดลับการสร้างสรรค์คอนเทนต์ การทำโฆษณาออนไลน์บน TikTok ช่วงเทศกาลซัมเมอร์ ซึ่งผลสำรวจล่าสุดเผยว่า 91% ของผู้ใช้ TikTok ในประเทศไทยพร้อมเปิดรับแบรนด์ใหม่ ๆ และ 95% สนใจชม Live Shopping สะท้อนให้เห็นโอกาสที่ผู้ประกอบการไทยสามารถพลิกวิกฤตสร้างเป็นโอกาส ปลดล็อกศักยภาพทำตลาดใหม่ ๆ และใช้ประโยชน์จาก TikTok Ads Solutions เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคผ่านการเข้าร่วมเป็น Affiliates กับ TikTok For Business

TikTok ยังได้แนะนำสูตรสำเร็จในการสร้างแรงดึงดูด กระตุ้นการมีส่วนร่วมเพื่อเปลี่ยน User ให้เป็น Consumer พร้อมผลักดันให้สินค้า Local กลายเป็น Viral บนแพลตฟอร์ม อีกทั้งนำเสนอเครื่องมือสร้างสรรค์ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถผลิตโฆษณาที่น่าสนใจและมีเอกลักษณ์ อาทิ การใช้เพลงฮิต ฟิลเตอร์ และเอฟเฟกต์ต่าง ๆ สร้างโฆษณาที่ดึงดูดความสนใจและกระตุ้นการมีส่วนร่วมจากผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงฟีเจอร์โฆษณาแบบ Interactive ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานมีส่วนร่วมกับโฆษณา เพิ่มโอกาสในการสร้างความประทับใจและการจดจำแบรนด์

HERO (Hook, Emotion, Reward, Originality)

Hook – สร้างจุดดึงดูดความสนใจใน 3 วินาทีแรก

Emotion – กระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกของผู้ชม

Reward – มอบคุณค่าหรือประโยชน์ให้ผู้ชม

Originality – นำเสนอเนื้อหาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

FAB (Features, Advantages, Benefits)

Features – คุณสมบัติเด่นของสินค้าหรือบริการ

Advantages – จุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่ง

Benefits – ประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ