เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่ในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 โพสต์เรื่องราวของ บริษัทประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่ได้ส่ง SMS แจ้งไปยังลูกค้า เสนอแนวทางการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้เอาประกันภัย เพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบจากสภาพคล่องของบริษัทฯ โดยระบุว่า

“เจอ จ่าย ไม่จบไหมละ ถถถ เดอะวันไง จะใครละเห็นแว่วๆ ว่าจะมีจ่ายต้นปีหน้า ไหงไปๆ มาๆ มี sms มาแบบนี้อะ เทอ่ออ #ฝากแชร์ด้วยครับ ประกันเทลูกค้าแล้ว ใครซื้อประกันโควิดกับ สินทรัพย์ประกันภัย (The One Insurance) เช็กด่วน วันนี้ สินทรัพย์ประกันภัย ส่ง sms มาบังคับให้ยกเลิกกรมธรรม์โควิด แบบ เจอจ่ายจบ​ หรือ เปลี่ยนเป็นกรรมธรรม์อื่นแทน ภายใน7 วัน โดยไม่แจ้งต่อด้วยว่า ถ้าไม่ยินยอมเปลี่ยนหรือยกเลิก ลูกค้าจะเป็นยังไงต่อ

และบนสื่อสาธารณะอย่าง FB เพจ The One Insurance หรือ บน เว็บ asset.co.th ไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ไม่เรียกลักหลับ ก็ไม่รู้ว่าจะเรียกอะไรแล้วแบบนี้ บริษัทประกันความเสี่ยง ที่ไม่สามารถประกันความเสี่ยงได้ เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภครึเปล่า ฝาก คปภ. เป็นที่พึ่งของผู้บริโภคหน่อยนะครับ

ปล.เอา link ของประกาศนี้มาแปะไม่ได้ เพราะเป็น unique link ที่จะ auto login โดยใช้เลขโทรศัพท์​ของเราเอง เข้าไปถึงจะดูได้ เท่ากับว่า มีแผนจะไม่สาธารณะรู้จริงๆ แหละ ปล.2 โทรฯ ไป คปภ. ถือสายรอมา 30 นาที ไม่มีใครรับสายเลย”

ซึ่งภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้ออกมาอัพเดทว่า “สถานการณ์บริษัทประกันที่ขายประกันโควิด ‘เจอ จ่าย จบ’ วันจันทร์นี้ คปภ.เรียกประชุม!  อยากจะเรียกว่า ‘วิกฤติผู้ซื้อประกันโควิด’ มากกว่า วิกฤติบริษัทประกัน นะครับ ว่ามั้ย …เผื่อว่าความเห็นจะไปถึง คปภ.ครับ #ประกันภัยโควิด”..

ขอบคุณภาพประกอบ : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1, สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว