หลังอัยการสูงสุดเตรียมแถลงกรณีคณะทำงานจะมีการสั่งฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ พร้อมพวก รวม 7 คน ผู้ต้องหา เป็นเจ้าพนักงานซึ่งอ้างว่าปฏิบัติราชการตามหน้าที่ ร่วมกันฆ่า นายจีระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนถึงแก่ความตายแล้วในวันจันทร์ ที่ 15 พ.ย. เวลา 13.00 น. ซึ่งทางทีมโฆษกจะแถลงในทุกประเด็นข้อเท็จจริงที่สามารถเปิดเผยได้ รวมถึงคดี “โจ้ ปัตตานี” และคดีอื่นๆ ที่กำลังอยู่ในความสนใจของประชาชน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานอัยการได้ยื่นคำร้องฝากขังผัดที่ 7 ผู้ต้องหาสำนวนศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง คดีหมายเลขดำที่ ฝ 11-12/2564 ซึ่งมี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ ผกก.โจ้ กับ ร.ต.ท.ธรนินทร์ มาศวรรณา ซึ่งจะครบกำหนดฝากขังผัดสุดท้ายรวม 84 วัน ในวันที่ 18 พ.ย.นี้ ซึ่งถ้าอัยการไม่สามารถสั่งฟ้องได้ทัน จะต้องปล่อยตัวตามกฎหมาย

ส่วนผู้ต้องหาสำนวนศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง คดีหมายเลขดำที่ ฝ 9-10/2564 ประกอบด้วย ด.ต.วิสุทธิ์ บุเขียว, พ.ต.ต.วิโรจน์ ดิษทอง, ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค, ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น และ ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว จะครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้าย คือครั้งที่ 7 รวม 84 วันในวันที่ 17 พ.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม ถ้าพยานหลักฐานในคดีครบถ้วนสมบูรณ์ พนักงานอัยการสามารถยื่นฟ้อง ผกก.โจ้ กับลูกน้องรวมทั้งหมด 7 คน ต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ ได้พร้อมกันเลย.