อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

เกิดอุบัติเหตุรถชนกันมีเพลิงลุกไหม้ บริเวณทางขึ้นอุโมงค์ห้วยขวาง ถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาเข้า แขวง-เขตห้วยขวาง จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สปภ.เขตห้วยขวาง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนอยู่ช่วงปากทางขึ้นอุโมงค์ช่องทางเดินรถด้านขวาสุด พบรถเก๋งยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟท์ สีแดง ทะเบียน กต 152 หนองคาย จอดอยู่ในสภาพกระโปรงและกันชนด้านหน้ามีร่องรอยชนบุบ ทะเบียนหลุด ส่วนรถคู่กรณี เป็นรถ จยย.แบบผู้หญิง ไม่ทราบยี่ห้อ สี และรุ่น เลขทะเบียน พลว 595 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำอยู่ใต้ท้องรถด้านหน้า สภาพถูกลากครูดจนเกิดประกายไฟเพลิงไหม้เหลือเเต่ซาก ส่งผลให้ นายสุเทพ บุญทะลุ อายุ 45 ปี ผู้ขับขี่ รถ จยย.ร่างไถลไปตามถนนมีบาดแผลถลอกที่แขนซ้ายเล็กน้อย กู้ภัยนำส่ง รพ.วชิรพยาบาล

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (14 พ.ย.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 25 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน โดยปี 2562 ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค.62 มียอดตายรวม 14,907 ศพ ขณะที่ปี 2563 วันที่ 1-31 ธ.ค.63 มียอดตายรวม 14,825 ศพ และยอดสะสมวันที่ 1 พ.ย.-14 พ.ย. มีผู้เสียชีวิต 538 คน, วันที่ 1 ม.ค.-14 พ.ย.64 มีผู้เสียชีวิต 11,106 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วยอดสะสม 12,425 ศพ.