ถือว่าเป็นเรื่องราวประจำช่วงต้นเดือนและช่วงกลางๆ เดือน ของทุกเดือน สำหรับคนใช้โมบายแบงกิ้ง โอนเงินจากธนาคารผ่านมือถือ ที่อาจใช้งานได้อย่างติดขัด เช่น บางรายโอนเงินแต่ปลายทางกลับไม่ได้เงิน หรือเข้าแอพโมบายแบงกิ้งยังไม่ได้เลย

เช่นเดียวกับเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 พ.ย. ได้มีชาวเน็ตหลายราย ได้โพสต์และแสดงความคิดเห็นไปยังเฟซบุ๊กเพจของธนาคารต่าง ๆที่ตนเองใช้บริการอยู่ทำนองเดียวกันว่า แอพล่ม แบงก์ล่มอีกแล้ว ทำรายการไม่ได้จนได้รับความเดือดร้อน เพราะโอนค่าสินค่า ค่าอาหารไม่ได้ ทำให้ได้รับผลกระทบในการใช้งานโอนเงินผ่านโมบายแบงกิ้ง ซึ่งอาจพลาดโอกาสสำคัญๆ ไปได้

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งานโมบายแบงกิ้งได้ตั้งข้อสังเกตว่า แอพล่มเป็นประจำในวันที่มีการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือจะเป็นช่วงวันที่มีเงินเดือนออก

ขณะที่ธนาคารที่มีปัญหา ได้แจ้งลูกค้าเบื้องต้น เป็นคำแนะนำให้ลูกค้าเว้นระยะทำรายการ เนื่องจากมีผู้ใช้งานจำนวนมากในเวลาเดียวกันนี้ หรือแนะนำให้ออกจากแอพ แล้วค่อยเข้ามาทำรายการใหม่อีกครั้ง

ในเวลาต่อมาช่วง 19.00 น. ได้รับแจ้งว่า แต่ละธนาคารได้เร่งปรับปรุงแก้ไขและทยอยกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว ทั้งนี้ธนาคารได้แจ้งลูกค้าว่า หากโอนเงินแล้วปลายทางไม่ได้เงิน ระบบธนาคารจะปรับปรุงยอดเข้าบัญชีปลายทางอัตโนมัติภายในเวลา 19.00 น. ของวันถัดไป