เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (12 ก.ค.) พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ศิริพากษ์ ผกก.1 บก.ปอท. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.วิทยา บวรศิขริน ผกก.สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี สนธิกำลังร่วมกันเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 7/385 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังสืบทราบเป็นแหล่งลักลอบจำหน่ายกัญชา จากการตรวจค้นสามารถจับกุม นายพรเทพ แก้วโสภา อายุ 29 ปี นายอภิชิต ตุ้มนิลการ อายุ 24 ปี และ นายกฤษดา การก่ำ อายุ 20 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 105 กิโลกรัม รถกระบะโตโยต้า 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง กล่องพัสดุ และ อุปกรณ์บรรจุหีบห่อจำนวนหลายรายการ

สืบเนื่องจากตำรวจ บก.ปอท. ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบค้ากัญชาออนไลน์ ทางเฟซบุ๊ก และไลน์ มีสมาชิกกว่า 350 คน จึงให้สายลับแฝงตัวเป็นลูกค้าเข้าไปสืบสวนรวบรวมข้อมูลจนทราบว่ามีการเก็บกัญชาและบรรจุพัสดุกระจายส่งลูกค้าที่บ้านหลังดังกล่าว จึงวางแผนเข้าตรวจค้นจับกุม

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีนายทุนนำกัญชามาส่งให้ครั้งละ 100-150 กิโลกรัม ส่วนพวกตนเป็นเพียงผู้รับจ้างแพ็กสินค้าใส่กล่องพัสดุนำส่งให้ลูกค้าตามออร์เดอร์ โดยจะไปส่ง 40-50 รายการต่อวัน ได้ค่าจ้างคนละ 10,000 บาทต่อครั้ง โดยทำมาแล้ว 3 ครั้ง รวมกัญชากว่า 300 กิโลกรัม กระทั่งมาถูกจับกุม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวนขยายผลติดตามนายทุน พร้อมแจ้งข้อหา มีไว้ในครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 5 โดยไม่ได้รับอนุญาตไว้เพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวพร้อมองกลางส่ง สภ.ไทรน้อย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป