เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพชายฉกรรจ์คนหนึ่งไม่ทราบอายุ สวมเสื้อกันหนาวสีแดงเลือดหมู พร้อมเอาฮู้ดคลุมหัว ใส่กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ เดินอยู่บริเวณซอยหลวงพ่อดำ ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมระบุข้อความว่า “…แจ้งเหตุ..มีผู้ชายอาการคลุ้มคลั่งโวยวายขว้างปาก้อนหิน..อยู่แถวศาลพ่อดำ ตลาดแสงอาทิตย์ให้ระวังตัวกันด้วย…” ลงในกลุ่ม “ชมรมคนรักหนองไผ่” เพื่อเป็นการเตือนภัย พ่อค้า แม่ค้า ที่ขายของอยู่ที่บริเวณดังกล่าว ให้ระมัดระวังตัว

อย่างไรก็ตามหลังจากโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวได้ไม่นานก็มีการลบออกไป ทำให้สมาชิกในกลุ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่า ชายคนดังกล่าวน่าจะมีอาการทางประสาทและหลอนยาเสพติด นอกจากนี้ยังมีสมาชิกบางรายอ้างว่าชายคนนี้เป็นลูกของตำรวจ ทำให้ชาวบ้านต่างเอือมกับการกระทำดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่ชายขว้างก่อนหิน พบว่าตลอดทั้งซอย มีร้านค้าอยู่จำนวนหลายร้าน จากการสอบถาม แม่ค้ารายหนึ่ง เปิดเผยว่า ขณะที่ตนนั่งอยู่ที่ร้าน เห็นชายคนดังกล่าวเดินมา พร้อมกับตะโกนโวยวายเสียงดัง ทีแรกตนคิดว่าคนทะเลาะกัน วินาทีนั้นตนรู้สึกตกใจมาก เพราะในมือชายคนดังกล่าว ถือก้อนหินมาด้วย สักพักก็ปาก้อนหินไปที่ศาลหลวงพ่อดำ แล้วเดินเลี้ยวไปตามถนนทางไปบ้านท่าแดง ท่ามกลางความโล่งอกโล่งใจ แต่ไม่รู้ว่าชายคนดังกล่าว จะกลับมาอีกหรือไม่ จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยตรวจสอบ และนำชายคนดังกล่าวไปรักษา เพื่อความปลอดภัยของคนในชุมชนด้วย.