เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ร.ต.ท.สุรเชษฐ์ โชติเรืองนภา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุยิงกันบาดเจ็บและเสียชีวิตในบ้านพักพื้นที่ ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ริมคลองปากนคร บนห้องนอนชั้น 2 พบศพ ด.ญ.วัย 2 ขวบ บาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน 9 มม.เข้าที่เบ้าตาข้างขวาและทะลุท้ายทอย เสียชีวิตจมกองเลือดบนที่นอน ในที่เกิดเหตุยังพบผู้บาดเจ็บอาการสาหัสนอนจมกองเลือด ทราบชื่อนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี และเป็นพ่อของ ด.ญ.วัย 2 ขวบ มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะอาการสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล

ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน 3 ปลอก หัวกระสุนปืน 1 ชิ้น ปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก และกระสุนปืน 6 นัด บรรจุอยู่ในอาวุธปืน จึงยึดไว้เป็นหลักฐานเพื่อส่งตรวจพิสูจน์ นอกจากนี้ได้ตรวจเก็บคราบเขม่าดินปืนจากมือของนายเอ ผู้บาดเจ็บ และภรรยาเพื่อตรวจสอบการใช้ปืนก่อเหตุอย่างละเอียดตามขั้นตอนกฎหมาย

จากการสอบสวนภรรยาให้การว่า สามีได้นัดญาติมาร่วมฉลองวันเกิดของตนเอง และได้ตั้งวงดื่มเหล้า ต่อมาลูกสาวถามหาโทรศัพท์มือถือ เพื่อนำมาเล่นก่อนนอน แต่หาโทรศัพท์ไม่พบ ตนจึงเข้าไปต่อว่าสามีว่า มัวแต่ดื่มสังสรรค์โดยไม่สนใจบุตรสาว จนเกิดมีปากเสียงกันขึ้น ตนจึงรีบพาลูกสาวขึ้นไปห้องนอนชั้น 2 จากนั้นสามีได้ตามขึ้นไปและใช้ปืนจ่อยิงใส่ตน แต่กระสุนพลาดไปโดนลูกสาวเสียชีวิต ก่อนที่สามีจะใช้ปืนกระบอกเดียวกันจ่อยิงตัวเอง เพื่อฆ่าตัวตายตามเพื่อหนีความผิด จนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

ขณะที่ล่าสุดอาการของนายเอ ยังอยู่ในขั้นวิกฤติเนื่องจากคมกระสุนเจาะลึกฝังอยู่ในแกนสมอง ทางแพทย์พยายามให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ส่วนสาเหตุและรายละเอียดอื่นๆ ที่ชัดเจนนั้น อยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.