วันที่ฤกษ์ดี 11 เดือน 11 ในหัว กรุ๊ป จัดงานเปิดตัวตลาดแห่งใหม่ “ไชยทิศ” อย่างยิ่งใหญ่ ทุ่มงบ 500 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ 16 ไร่ บริเวณเลียบทางรถไฟตลิ่งชัน ให้เป็นตลาดสด ตลาดนัด ที่มีความทันสมัยใหญ่ที่สุดในย่านฝั่งธนฯ ภายใต้สโลแกน สะดวก สะอาด ปลอดภัย ใส่ใจสังคม ในคอนเซ็ปต์ ‘เชฟ ช็อป’ โดยงานนี้ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ร.ต.ท. มานัส เติมธนะศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร และผู้บริหาร บริษัท ในหัว กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารตลาดไชยทิศ กล่าวว่า ศักยภาพของพื้นที่และโอกาสทางธุรกิจ โดยมองว่า “ตลาดยุคใหม่ที่ทันสมัย” สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ทั้งกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและผู้บริโภคยุคใหม่ จึงเป็นที่มาของการพัฒนาตลาดไชยทิศ

“เราสร้างตลาดแห่งนี้ขึ้นมา เพื่อรองรับพ่อค้าแม่ค้าส่วนหนึ่งจากตลาดค้าส่ง ที่รู้จักกันว่าเป็นพื้นที่อันดับหนึ่งของการค้าส่งของไทยย่านฝั่งธนฯ แต่กำลังจะมีการเวนคืนที่ดินได้เข้ามาสู่ตลาดไชยทิศกว่า 2,000 แผง ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจของเรา โดยลงทุน 500 ล้านบาท เปิดกว้างให้ผู้ค้าส่งค้าปลีกได้ทำมาค้าขายทั้งตลาดสด ตลาดนัด เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 02.00 – 10.00 น. ส่วนตลาดกลางคืน เริ่ม 17.00 น. เป็นต้นไป อนาคตจะขยายเป็น 24 ชั่วโมง

การสร้างตลาดใหม่ในครั้งนี้ ตั้งใจพัฒนาที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อสร้างความเจริญในเขตพื้นที่บางกอกน้อย เขตบางพลัด เขตตลิ่งชัน และบริเวณใกล้เคียง ให้ทุกคนสามารถมาค้าขายในตลาดได้อย่างมีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยมีสินค้าให้เลือกสรรมากมายทั้งขายส่งและขายปลีก ด้วยสินค้าของสด ของแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค ได้สะดวก สะอาด ปลอดภัย ใส่ใจสังคม ซึ่งเป็นสโลแกนที่เรายึดมั่นให้ลูกค้าที่มาใช้บริการต่างๆ ในตลาดไชยทิศแห่งนี้

ตลาดไชยทิศ เป็นตลาดยุคใหม่ที่ทันสมัย ด้วยคอนเซ็ปต์ “สะดวก สะอาด ปลอดภัย และใส่ใจสังคม” ดังนี้ สะดวก ก็คือการคมนาคมสะดวก มีที่จอดรถสะดวก บนพื้นที่กว่า 16 ไร่ สะอาด ก็คือ พื้นที่ตรงนี้ให้ความสำคัญเรื่องความสะอาด โดยเฉพาะในยุคโควิด ใช้มาตรการของภาครัฐอย่างเข้มข้น พ่อค้าแม่ค้าต้องวัคซีน 2 เข็ม มีการสวอปตรวจควิดตลอดเวลา มีการตรวจคัดกรองผู้มาใช้บริการ ปลอดภัย ด้วยระบบ รปภ. 24 ชั่วโมง และระบบวงจรปิดที่กว่า 200 ตัวรอบตลาด และใส่ใจสังคม

นั่นคือการเป็นศูนย์กลางกระจายพืชผลการเกษตร ผลผลิตต่างๆ จากเกษตรกรสู่ผู้บริโภคโดยตรง โดยการส่งเสริมสินค้าเกษตรปลอดภัย มีคุณภาพ ได้รับการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ นอกจากนี้ตลาดไชยทิศ ยังเป็นตลาดที่สร้างรายได้ให้คนในชุมชน ยังช่วยเหลือเกษตรกร ชาวสวน ชาวไร่ ชาวนา หรือชาวประมง ทั่วทุกภาคสามารถนำผลผลิตมาจำหน่ายในราคาปลีกและราคาส่งที่ผู้บริโภคสามารถเลือกสรรได้ตามต้องการ ณ ที่ตลาดแห่งนี้

นอกจากตลาดสดแล้ว ยังมีตลาดกลางคืนที่ให้ผู้ประกอบการรายย่อย หรือ ชาวบ้านย่านนี้ มีโอกาสสร้างรายได้ จากกิจการต่าง ๆ เช่น ขายอาหาร สินค้าและบริการประเภทต่างๆ ต่อยอดจากความเป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว ซึ่งมีแม่เหล็กอย่าง “วัดไชยทิศ” ที่มีอายุกว่า 100 ปี ตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย มีหลวงพ่อเพชรที่ศักดิ์สิทธิ์เป็นที่นับถือของผู้คน

ดังนั้น “ตลาดไชยทิศ’ จะเป็นแหล่งช็อปปิ้งได้ทั้งกลางวันและกลางคืน นอกจากนั้นยังมีพื้นที่เชิงพาณิชย์ “ตึกแถว” รองรับพ่อค้าแม่ขาย ไม่ว่าจะเป็นร้านทอง ร้านขายยา ร้านอาหาร อุปกรณ์ทำเบเกอรี่ต่างๆ เรียกว่า วันสต็อปช็อปปิ้ง ทั้งอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุง กุ้ง หอย ปู ปลา เป็ด ได้ ผักสด ผลไม้ ดอกไม้ ครบครัน และสำหรับผู้มีอาชีพค้าขายอาหารสามารถมาเลือกช็อปวัตถุดิบไปแปรรูปเป็นอาหารสุกอาหารแห้งได้ครบจบที่นี่ที่เดียว

สำหรับ เชฟหนุ่ม-ธนินทร จันทรวรรณ ระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาว แห่งร้าน ‘ชิม’ บาย สยาม วิสดอม ผู้หลงใหลในการทำอาหารได้ให้ความเห็นว่า

“ในการปรุงอาหารให้อร่อยสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ วัตถุดิบต้องเลือกสรรอย่างดี มีความสด ใหม่ จะเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่จะเพิ่มรสชาติความอร่อยได้เต็มอิ่ม จึงเลือกมาช็อปที่ตลาดนี้เป็นประจำ ชอบที่นี่ เพราะมีของให้เลือกมากมาย ทั้งความสด ใหม่ และสะอาด- -ถูกใจที่สุดครับ”

“ไชยทิศ” ตลาดยุคใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกระดับ และก้าวทันต่อความเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัล ด้วยสมาร์ทมาร์เก็ตกับระบบแอพลิเคชั่นได้ในเร็วๆ นี้ ปี 2565..