เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ร.ต.อ.ธรรมรงค์ ประสิทธิ์นอก รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านเช่า ชุมชนบ้านสวนน้ำ หมู่ 3 ซอยวัดบางหัวเสือ ต.บางหัวเสือ อ.พระประแดง รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวไม่มีเลขที่ บริเวณทางเข้าห้องครัว พบศพ น.ส.สุภาวิณี (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองกับขื่อหลังคาบ้าน มีโทรศัพท์มือถือสีดำตกอยู่ที่ขาข้างขวา โดยมี น.ส.สิริกัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ลูกสาวผู้ตายยืนร้องไห้อยู่ใกล้ๆ จึงได้ให้มูลนิธิปลดร่างลงมาตรวจสอบ ตามลำตัวไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

น.ส.สิริกัญญา เล่าว่า ตนและแม่พักกันอยู่คนละบ้าน โดยที่บ้านหลังนี้มีแม่พักอยู่คนเดียว วันนี้ได้เดินทางมาหาแม่ แต่พอมาถึงพบว่าประตูปิดล็อกจากด้านใน จึงได้เคาะประตูเรียกแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงโทรศัพท์ไปหา แต่ก็ไม่รับสาย จึงคิดว่าน่าจะเกิดเหตุร้ายจึงได้ปีนเข้าทางหน้าต่างหน้าบ้าน พอเข้าไปในบ้านถึงกับช็อก เมื่อเห็นแม่ตัวเองใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตอยู่กับขื่อหลังคาด้านหลังบ้าน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัวหรืออาจเครียดที่ไม่มีงานทำ จึงได้คิดสั้นผูกคอตัวเองภายในบ้านพักดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.