งานสัมมนา THE GREAT FORUM 2021: The Great Minds in crisis

ชมฟรี ฟอรั่มออนไลน์แห่งปี พบ 6 นักสร้างสรรค์ ที่จะมากระตุกต่อมคิด ฝ่าวิกฤติคิดบวกกับ THE GREAT FORUM 2021: The Great Minds in crisis โดย ทรู ดิจิทัล พาร์ค จับมือ Mission To The Moon ร่วมกับโครงการ วิสซ์ดอม อินสปาย สุขุมวิท โดย MQDC – Magnolia Quality Development Corporation ที่รวบรวมแนวคิดจากนักสร้างสรรค์ที่มีความคิดนอกกรอบ สร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในช่วงสภาวะวิกฤตมาแชร์เรื่องราวถึงแรงผลักดันและวิธีทำตามเป้าหมายให้สำเร็จในยุคดิจิทัลที่ทุกภาคส่วนถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ในการเดินตามความฝัน

ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16.00 – 21.00 น. ผ่านทาง Facebook และ YouTube ของ ทรู ดิจิทัล พาร์ค

รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/events/291635172817490

งานสัมมนา Social Enterprise Thailand 2021

สมาคมธุรกิจเพื่อสังคม ร่วมกับเครือข่ายสังคมดี ภาคีภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา องค์กรระหว่างประเทศ และธุรกิจเพื่อสังคมทั้งในและต่างประเทศกว่า 60 องค์กร จัดงาน Social Enterprise Thailand Forum 2021 ภายใต้ธีม “Where Profit Meets Purpose – สังคมยั่งยืน ธุรกิจอยู่ยาว” โดยเป็นการสัมมนาออนไลน์ตลอดงาน

ในวันที่ 19 – 21 พฤศจิกายน 2564

รายละเอียดเพิ่มเติม เว็บไซต์ https://www.sethailand.org/

Fresh Air

นิทรรศการกลุ่มครั้งที่ 2 ของศิลปินกลุ่ม AIR หรือ Artists in Residence ที่มีแกลลอรี่และสตูดิโออยู่ที่ชั้น 3 ของริเวอร์ ซิตี้ แบ็งค็อก ซึ่งเป็นพื้นที่แห่งศิลปะและความคิดอันสดใหม่ของกลุ่มศิลปินหลากสไตล์ และมากประสบการณ์โดยพวกเขามีความเชื่อร่วมกันว่าศิลปะเป็นดั่งอากาศที่อยู่รอบตัวเราและทำให้ ชีวิตเราดำรงอยู่ ตอนนี้พวกเขากลับมาอีกครั้งพร้อมกับธีมใหม่ และสมาชิกใหม่ของพื้นที่ที่นำเสนอคอนเซ็ปต์ CREATE, SHARE, TEACH, LEARN

“Fresh Air” คืออากาศบริสุทธิ์ ที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่น สดใส แต่ในช่วงปีที่ผ่านมา ทั้งเหตุการณ์มลภาวะ PM2.5 และสถานการณ์ Covid-19 ทำให้บรรยากาศรอบข้างเต็มไปด้วยความหดหู่ เศร้าหมอง แต่ศิลปินเชื่อว่าบรรยากาศที่ดีไม่ได้มาจากอากาศเพียงอย่างเดียว ที่จริงแล้วพลังงานบวกสามารถเกิดขึ้นได้จากการใช้เวลาร่วมกับกลุ่มคนที่มีความสนใจคล้ายกัน ได้มาพบปะ พูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดร่วมกัน จนกลายเป็นแรงผลักดันให้แก่กันและสามารถส่งต่อให้ผู้อื่นได้

ในวันที่ 30 ตุลาคม – 28 พฤศจิกายน 2564 ณ ณ RCB Galleria 1 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

รายละเอียดเพิ่มเติม เว็บไซต์ https://rivercitybangkok.com/

งานนมัสการปิดทองไหว้พระสมเด็จพระพุทธโคดมและงานลอยกระทง ประจำปี 2564

พบกับมหกรรมสินค้าราคาถูก สินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน สินค้าจากโรงงานผู้ผลิต ชิมอาหารอร่อย ผลไม้ตามฤดูกาล ขนมหวานท้องถิ่นหลากหลาย สวนสนุกชุดใหญ่ระดับประเทศ คอนเสิร์ตจากศิลปินดัง และกิจกรรมลอยกระทง

ในวันที่ 11 – 19 พฤศจิกายน 2564 ณ วัดไผ่โรงวัว

เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 7 “วันเพ็ญ เย็นใจ”

เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 7 “วันเพ็ญ เย็นใจ” เฉลิมฉลองเทศกาลลอยกระทง ในค่ำคืน วันเพ็ญ กับ 8 ท่าน้ำร่วมสมัย ชวนคุณมาลอยกระทง เพื่อขอขมาพระแม่คงคา ขอพรดวงจันทร์ นำทางชีวิต เปิดโบสถ์ ทําบุญยามค่ำคืนและลอยประทีปบูชาสร้างสิริมงคล แล้วชวนมาฟังเสวนาย้อนรอยความเป็นมา งานลอยกระทงกับวิถีริมน้ำเจ้าพระยาและร่วมเวิร์คชอป กับกิจกรรมเสน่ห์งานอดิเรกไทยไม่เลือนหาย ช้อปเพลิน เที่ยวเพลิน กับของดีจากชุมชนท่าน้ำวิถีใหม่ ปลอดภัยจากโควิด

ในวันที่ 17 – 19 พฤศจิกายน 2564 ณ 8 ท่าน้ำร่วมสมัย วัดโพธิ์, วัดอรุณฯ, วัดระฆังฯ, วัดกัลยาฯ, วัดประยูรฯ, ท่ามหาราช, สุขสยาม ณ ไอคอนสยาม และเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/riverfestivalthailand/

นิทรรศการ Experienced

พิชากร ชูเขียว ศิลปินหนุ่มจากเชียงใหม่ที่สร้างผลงานศิลปะแนว Abstract มาโดยต่อเนื่อง คอลเลคชั่นใหม่ของ tua pen not ใช้ภาษาภาพนามธรรมบอกเล่าถึง การบันทึกบทเรียนที่ได้รับในชีวิตผ่านบาดแผลและการเยียวยา สะท้อนถึงช่วงเวลาเติบโตของปัจเจกบุคคลที่ต้องถูกโบยตีและปลอบประโลม ทิ้งรื้วรอยภายนอกให้ผู้อื่นได้พบเห็นร่องรอยสู่ความคิดอ่านภายในด้วยพื้นฐานของนักซ่อมสร้างที่ tua pen not เป็นผู้สร้างเฟอร์นิเจอร์จากการคัดเลือกของเก่ามาดัดแปลง และนำเสื้อผ้ามาเพนต์ทับเพื่อจำหน่ายแบบพาณิชย์ศิลป์ ส่งผลให้ศิลปินพัฒนาเทคนิคใหม่สำหรับภาพ Abstract Expressionism ซึ่งอาจไม่คุ้นตาสำหรับแวดวงศิลปะไทย โดย tua pen not นำวัสดุก่อสร้างสำหรับซ่อมแซมพื้นผิวและโครงสร้างอาคารอย่างสีโป๊ว (Putty) ยาวแนว (Grout) และ อีพ็อกซี (Epoxy) มาใช้เป็นเป็นวัสดุในการวาด เพื่อรับใช้แนวความคิดของคอลเลคชั่นนี้ด้วยในทางองค์ประกอบศิลป์ tua pen not ละทิ้งเส้นรูปฟอร์มที่ชัดเจนตามความเคยชินในคอลเลคชั่นที่ผ่านมาเกือบสิบปีของตน และหันมาอธิบายที่ความรู้สึกข้างในที่อธิบายที่ซับซ้อนขึ้น โดยใช้การขูดเซาะทำลายและซ่อมแซมใหม่หลายชั้นจนเป็นชิ้นงาน รวมถึงนำวัสดุแทนกระจกเงามาสื่อถึงการระลึกครุ่นคิดถึงความทรงจำที่ผ่านไป

ในวันที่ 12 กันยายน – 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12.30 – 18.00 น. ณ VS Gallery

Camping Festival 2021

ททท.เดินหน้าจับมือกับภาคเอกชน ผนึกกำลังจัดงาน Camping Festival 2021 ณ Wisdom Valley เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และยังกระจายรายได้สู่ชุมชน พร้อมยังมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการของสาธาณสุขจังหวัดจัดเต็มกับศิลปินชื่อดังระดับประเทศ นำทีมศิลปินโดย โอ๊ต ปราโมทย์, ป๊อบ ปองกูล, ซานิ นิภาภรณ์, พาวเวอร์แพท และ ซิดนีย์ ThaiBev ThaiTalent พร้อม Food Truck ร้านอาหารชื่อดัง และมุมถ่ายรูปแชะแชร์สุดชิค

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน), น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง , รถจักรยานยนต์ฮอนด้า , Big C , Wisdom Valley , AMARIN TV 34HD และ P&M Group Enterprise เดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ กับคอนเสิร์ตสุดชิว ท่ามกลางบรรยากาศสุดสบายในสไตล์ Camping พบกับศิลปินสุดมันในรูปแบบ New Normal โดยจะขนทัพศิลปินพร้อมสร้างความสนุกล้นเวที

ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15.00 – 23.00 น. ณ WISDOM VALLEY เขาไม้แก้ว พัทยา

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 085-918-1117

เทศกาลลอยกระทง

เลเจนด์ สยาม พัทยา เตรียมกลับมาสร้างตำนานความยิ่งใหญ่ให้กับเมืองพัทยาและประเทศไทยอีกครั้ง โดยทุ่มเงินล้านสวนกระแสโควิดที่ทำให้เศรษฐกิจสะดุดกันทั้งประเทศ เนรมิตเรือนไทยกลางน้ำให้เป็นจุดถ่ายรูป เอาใจคนที่ชอบ เช็ค แชะ แชร์กันสุดฤทธิ์ โดยจับมือกับนักจัดดอกไม้ชื่อดังระดับประเทศ จัดเทศกาล “รักดอก The Portrait” ที่รังสรรค์ดอกไม้ไทย ตกแต่งเรือนไทยและมุมต่างๆ เนรมิตทั่วบริเวณกว่า 100 มุมที่สวยแปลกตา ให้คุณสามารถถ่ายรูป โพสต์ภาพลงโซเชียลชนิดสวยไม่ซ้ำใคร

นอกจากนี้ภายในงานยังจัดเต็มไปกับขบวน Food Truck ที่ยกขบวนขนสินค้าและอาหารมาขายตลอดสองข้างทาง สร้างสรรค์บรรยากาศให้เป็นลานงานวัด ที่สนุกสนานเต็มไปด้วยแสงสีเสียงในบรรยากาศแบบไทยๆ ทั้งชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน และไวกิ้ง และสุดพิเศษที่พลาดไม่ได้ กับความระทึกสุดขั้วหัวใจ กับ “บ้านแม่นาค” บ้านผีสิงที่หลอนและเฮี้ยนติดอันดับ Top 5 ของเอเชีย ให้คุณได้พิสูจน์กับความใจถึง ใจเด็ด ในบ้านผีสิงนี้

ใครที่อัดอั้น ไม่ได้เที่ยวมานาน ขอเชิญมาเที่ยวงานนี้กัน พัทยาเปิดเมืองแล้ว ไม่ไกลจากกรุงเทพ และจังหวัดใกล้เคียง ตอนนี้ชายหาดสวยงาม ร้านค้าและโรงแรมกลับมาคึกคักอีกครั้ง อยากให้คนไทยพาครอบครัว ชวนเพื่อนๆ ทั้งคนไทยและต่างชาติมาเที่ยวซึมซับบรรยากาศของวัฒนธรรมและประเพณีไทยๆ บ้านเกิดเมืองนอนของเราอีกครั้ง

ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00 – 23.00 น. ณ Legend Siam PATTAYA THAILAND

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 033 073 333

It’s so bright and confusing

แสง คลื่นพลังงานรูปแบบหนึ่งที่สามารถพามนุษย์เดินทางข้ามผ่านสำนึกของกรอบเวลาและพื้นที่ มนุษย์สร้างแหล่งกำเนิดและพยายามควบคุม รวมถึงใช้งาน “แสง” เพื่อให้เกิดเป็นอิทธิพลต่อความรู้สึกในรูปแบบต่างๆ ผ่านการคลุกคลีอยู่กับการทำงานของแสงด้วยสื่อกลางอย่างกล้องถ่ายภาพ ศิลปินเลือกใช้แฟลชเป็นแหล่งกำเนิดแสงหลัก ในการทดลองสร้างพื้นที่และมิติใหม่ที่กว้างขึ้นให้กับผลงานภาพถ่าย ผลงานภาพถ่ายชุดนี้ จึงเป็นงานทดลองที่ยังอยู่ในระหว่างการเดินทางของความคิดและความเข้าใจที่มีต่อ แสง ในรูปแบบเฉพาะตัวของศิลปิน โดยมุ่งหวังที่จะสร้างสรรค์มุมมองใหม่ที่สามารถเกิดขึ้นได้อย่างไร้ขีดจำกัดในพื้นที่ของภาพถ่าย

ในวันที่ 7 ตุลาคม – 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11.00 – 19.00 น. ณ HOP — Hub Of Photography

รายละเอียดเพิ่มเติม อีเมล [email protected]

The Roads & Traffic Expo Thailand 2021

การจัดแสดงโซลูชั่นล่าสุดจากทั่วทั้งเอเชียและทั่วโลก งานนิทรรศการจะเต็มไปด้วยองค์กรที่ให้บริการทางด้านโซลูชั่นและการบริการสำหรับถนน, การคมนาคม และระบบโครงสร้างพื้นฐาน แหล่งความรู้และวิธีรับมือกับปัญหา, พบปะกลุ่มคู่ค้าใหม่ ๆ และจุดประกายความคิด

ในวันที่ 24 – 25 พฤศจิกายน 2564 ณ Bitec บางนา

รายละเอียดเพิ่มเติม เว็บไซต์ https://www.terrapinn.com/exhibition/roads-traffic-thailand/index.stm