เวียนมาบรรจบครบอีกปีแล้วสำหรับ เทศกาลลอยกระทง เทศกาลสำคัญของคนไทยที่จะได้มีโอกาสขอขมาพระแม่คงคาและสืบสานวัฒนาธรรมและประเพณีไทยให้คงอยู่ถึงคนรุ่นหลัง โดยปีนี้วันลอยกระทงตรงกับวันที่ 19 พ.ย. แม้จะอยู่ในช่วงที่หลายคนเฝ้าระวังโควิดระบาดอยู่ แต่คนไทยก็ไม่ทิ้งประเพณีที่ดีงามเหล่านี้และพากันปรับประยุกต์ให้มีการลอยกระทงออนไลน์ หรือที่เรียกว่ากระทง แบบ New Normal กันมากขึ้น

งานนี้พระเอกชื่อดังอย่าง ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี และ เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ ก็ขอเป็นตัวแทนฝากความห่วงใยถึงแฟนๆ ทุกคนในวันลอยกระทงด้วย

เริ่มจากพระเอกคนแรก ไมค์-ภัทรเดช เผยว่า “เทศกาลลอยกระทงที่หลายคนรอกันแล้ว ก็เป็นยุค New Normal บางคนก็อาจจะลอยกระทงออนไลน์ แต่สำหรับคนที่เตรียมตัวลอยกระทงตามสถานที่ต่าง ๆ ก็อยากให้ทุกคนไปร่วมงานสนุกกันแล้ว แต่ก็ต้องดูแลตัวเองการ์ดอย่าตก ใส่หน้ากากอนามัยให้มิดชิด ถ้าเป็นไปได้ให้ใส่ 2 ชั้น แล้วก็พกเจลแอลกอฮอล์ หรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ทุกครั้งที่จับหรือสัมผัสอะไรก็อย่าลืมหมั่นล้างมือให้เรียบร้อย ก่อนที่เราจะมาสัมผัสหน้าตาต้องล้างมือก่อนทุกครั้งเป็นห่วงทุกคน เที่ยวแบบปลอดภัย แล้วเราจะเที่ยวได้อย่างสนุกนะครับ”

ด้านพระเอกหนุ่มกล้ามสวย เอส-กันตพงศ์  ก็ขอเป็นอีกหนึ่งเสียง ที่ส่งความห่วงใยเช่นกันว่า “อยากให้ทุกคนมีความสุขกับเทศกาลลอยกระทงกันมากๆ จริงๆ ตอนนี้ก็มีลอยกระทงแบบออนไลน์ด้วย แต่ถ้าใครจะไปลอยกระทงที่ชุมชนก็อย่าลืมหมั่นล้างมือ รักษาระยะห่าง และดูแลความสะอาดให้มากๆ เรายังอยู่ในช่วงที่ต้องดูแลตัวเองกันมากๆ ด้วย เพื่อห่างไกลจากโควิด-19 สุขสันต์วันลอยกระทงนะครับ”

งานนี้ก็เรียกว่าสองพระเอกหนุ่มมาส่งความห่วงใยขนาดนี้ และหลายคนก็ตอบรับชีวิตแบบนิวนอร์มัลกันมากขึ้นแล้ว ยังไงก็ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีและมีความสุขของทุกคนจ้า