เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจาตุภัทร ภาสบุตร ทนายความ และ นายสุจินธรา (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจ แต่งกายนอกเครื่องแบบโรงพักแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว จับกุมโดยมิชอบและเรียกรับเงิน 1 แสนบาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ โดย นายจาตุภัทร ให้ข้อมูลว่า ผู้เสียหายถูกจับกุมแล้วนำตัวไปที่ห้องสืบสวนโรงพักดังกล่าว โดยตอนแรกข่มขู่ต่อรองให้เป็นนกต่อ ให้ติดต่อจับคดียาเสพติดให้ได้ 3 ราย แต่ถ้าไม่สามารถทำได้ต้องนำเงิน 100,000 บาท มาเพื่อแลกกับอิสรภาพ เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 พ.ย. ที่บ้านใน อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ของบิดาของผู้เสียหายที่เปิดเป็นร้านขายของชำ มีชายฉกรรจ์ 5-6 คน อายุประมาณ 20-25 ปี ภายหลังทราบชื่อเล่น 3 คน บุกเข้ามาจับกุมตัวและพี่ชายใส่กุญแจมือ ตรวจค้นบ้านแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนพาผู้เสียหายกับพี่ชายไปโรงพัก และข่มขู่ว่าถ้าอยากกลับบ้านให้ติดต่อจับกุมคดียาเสพติดให้ได้ 3 ราย แล้วจะปล่อยตัวไป

นายจาตุภัทร เล่าอีกว่า ผู้เสียหายให้ข้อมูลอีกว่า ตอนนั้นรู้สึกกลัวจริงๆ จึงติดต่อหาผู้เสพยาเสพติดมาให้ได้เพียง 1 ราย เพราะเป็นเวลานั้นดึกมากแล้ว ชุดจับกุมจึงบอกว่า ถ้าอย่างนั้นเอาเงินมา 110,000 บาท แบ่งเป็นผู้เสียหาย 100,000 บาท และพี่ชาย 10,000 บาท แต่ผู้เสียหายบอกว่าในตัวมีเงิน 7,000 บาท กลุ่มชายฉกรรจ์จึงบอกว่างั้นเอามา 40,000 บาท ผู้เสียหายจึงโทรศัพท์หาทางบ้านโอนเงินมา 33,000 บาท และให้พี่สะใภ้ไปกดเงินนำเงินให้กับชุดจับกุมก่อนปล่อยตัวออกมา ซึ่งผู้เสียหาย ยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวของชุดจับกุมไม่ชอบด้วยกฎหมาย ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ และเป็นการบุกรุกเคหะสถาน รวมถึงลิดรอนสิทธิเสรีภาพในร่างกายของผู้เสียหาย รวมทั้งมีการเรียกรับเงินโดยมิชอบด้วยกฎหมาย จึงทำหนังสือ และหลักฐานคลิปขณะเข้าจับกุม เดินทางเข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อขอให้ ผบช.ภ.2 ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน และดำเนินการลงโทษทางวินัยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่จะทำร้ายประชาชนอีก แต่คดียังไม่คืบจึงร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุด มีรายงานว่า พล.ต.ต.ณัทพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รับทราบเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว โดยช่วงเย็นวันนี้ (21 พ.ย.) จะลงพื้นที่โรงพักดังกล่าวเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ความคืบหน้าจะรายงานในลำดับต่อไป