นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.โกตาบารู รักษาราชการ ผกก.สภ.เมืองยะลา และ พ.ท.เอกนฤน ปานบุญ ผบ.ฉก.ยะลา 12 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ศปก.อำเภอ ร่วมกันออกตรวจความเรียบร้อยหลัง ศบค.มีคำสั่งมาตรการควบคุมโรคโควิด -19 ในพื้นที่เขตควบคุมสูงสุด (สีแดงเข้ม) โดยห้ามบุคคลออกนอกเคหสถาน หรอเคอร์ฟิว ในระหว่างเวลา 21.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ซึ่งเริ่มมีผลบังคับใช้เป็นคืนแรก ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจในมาตรการและได้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เริ่มปิดบ้านและร้านค้ากันตั้งแต่ช่วงค่ำ มีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ยังไม่ทราบ

นายอำเภอเมืองยะลา กล่าวว่า ภาพรวมของการออกตรวจความเรียบร้อยร่วมกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ทั้ง ย่านชุมชน ที่มีการขายสินค้าอาหาร และบ้านเรือน ประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เมื่อใกล้ช่วงเคอร์ฟิว 3 ทุ่มประชาชนเร่งรีบเดินทางกลับบ้าน รวมถึงร้านค้าขายอาหาร รีบเก็บร้านกลับบ้าน มีเพียงบางส่วนที่ยังไม่ปฏิบัติตามประกาศ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตักเตือน ทำความเข้าใจ พร้อมทั้งขอความร่วมมือ ส่วนประชาชนที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ผู้ป่วยต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล พนักงานขนส่งสินค้า โดยเฉพาะล้งทุเรียนที่เดินทางมารับซื้อทุเรียนในพื้นที่ ซึ่งต้องมีการขออนุญาตขอหนังสือรับรองทางทางอำเภอในท้องที่ รวมทั้งพนักงานที่ทำงานคาบเกี่ยวเวลา ให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติได้ทราบ ภาพรวมเป็นไปด้วยความเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ รักษาราชการ ผกก.สภ.เมืองยะลา เปิดเผยว่า การดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่เขตเมืองยะลา ทางเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังตามจุดตรวจต่างๆ ซึ่งมีจุดตรวจหลัก 5 จุด มีเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เและเจ้าหน้าที่ทหาร ปฏิบัติงาน 40-50 นาย ต่อวัน ส่วนบริเวณที่มีการซื้อขายทุเรียน ตามล้งต่างๆ มีการเพิ่มความเข้มในการดูแล และการวางชุดหน่วยปฏิบัติการ นปพ.ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ เมื่อเกิดเหตุ สามารถติดตามได้ทันที จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน งดออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 21.00–04.00 น. เพื่อความปลอดภัยของทุกคน.