เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ พร้อมด้วย น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี รองผู้อำนวยการ รพ.แห่งหนึ่ง ได้เข้าสอบถามความคืบหน้ากับ พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต (บก.ตอท.) กรณีที่ถูกคนร้ายนำภาพมาตัดต่อทำคลิปโป๊อนาจารและคลิปคนหน้าเหมือนมาเผยแพร่โจมตีในอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก จนทำให้ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง 

โดย น.ส.เอ เปิดเผยว่า ตนเองถูกผู้อื่นที่นำภาพตนเองไปลงสื่อโซเชียลมีเดีย มีการตัดต่อเอารูปหน้าไปใส่กับคลิปโป๊ ทำให้บุคคลที่พบเห็นเกิดความเข้าใจผิดคิดว่าผู้หญิงในคลิปเป็นตน หลังเกิดเหตุมีการแชร์และนำไปลงในเว็บโป๊ของต่างประเทศ และในโลกทวิตเตอร์ ทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก อยากให้ตำรวจเร่งจับกุมตัวคนก่อเหตุให้หมดรวมทั้งลบคลิปออกจากโลกออนไลน์ให้หมด

ขณะที่ ทนายเจมส์ เปิดเผยว่า ทางลูกความได้แจ้งความไว้ที่ สน.คันนายาว แต่ทาง สน.คันนายาว ส่งเรื่องมาทางกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) จึงได้มาสอบถามความคืบหน้า เบื้องต้นมีบุคคลนำรูป ดร.พิมพ์ขวัญ ไปตัดต่อคลิปได้รับความเสียหาย ตอนนี้ได้ตัวผู้กระทำความผิดไปบ้างแล้ว จึงอยากให้สืบสวนต่อไปอีกว่า มีใครร่วมกระบวนการอีกหรือไม่ ใครเป็นผู้ส่งคลิปกับรูปมาให้ แต่ในวันนี้ใครที่นำมาโพสต์หรือนำมาแชร์มีความผิดหมด เกิดเหตุขึ้นมาได้ 2 ปี แต่ว่ายังอยู่ในโซเชียลมีเดีย แค่ตามให้เจอลบให้หมดเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.รุ่งเลิศ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานข้อมูลเพิ่มเติม ถ้าพบว่ามีใครนำมาโพสต์หรือแชร์ต่อถือว่ามีความผิดอาจต้องถูกดำเนินคดีต่อไป.