“อยู่ที่เดิมไม่มีอะไรดีขึ้น อยากหาการพัฒนา เปลี่ยนแปลงสิ่งที่เราทำเดิมๆ มาทำสิ่งใหม่ที่ดีกว่าเดิม” นี่คือจุดเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์ One More Thing แบรนด์สินค้าผ้าทอแบบมีสไตล์ มีไลน์โปรดักต์หลากหลายมาจากแนวคิดของ หนุ่ม-ณรงค์ศักดิ์ ทองวัฒนาวณิช ที่อยากทำสินค้าคอนเซปต์ “ผ้า” แต่เป็นลักษณะของ surface ที่พื้นผิวสร้างสัมผัสได้หลากหลาย เพื่อสร้างจุดเด่นและความแตกต่าง ให้สินค้าดูเหมือนไม่ได้ทำจากผ้า สัมผัสแล้วไม่ได้รู้สึกว่าเป็นผ้า

ณรงค์ศักดิ์ ทองวัฒนาวณิช กล่าวว่า “ด้วยความที่บ้านมีธุรกิจโรงงานทอผ้าที่เปิดมานานอยู่แล้ว แต่ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปจะหยุดนิ่งอยู่กับที่ไม่ได้ ทำให้คิดเปิดแบรนด์เป็นของตัวเอง โดยสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากผ้าที่เราทอ ผ้าทอไม่เหมือนผ้าพิมพ์เพราะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เราสร้างความแตกต่างและเสริมจุดแข็งให้สินค้าได้ ถ้าทำไปแล้วเหมือนคนอื่นๆ เราจะไม่ทำ เราออกแบบลายผ้าเอง ออกแบบไลน์สินค้าเอง แม้ว่าอาจดูคล้ายแบรนด์อื่น แต่ก็สร้างซิกเนเจอร์ที่ไม่เหมือนใครต่างจากสินค้าเบสิกที่ขายได้

ซิกเนเจอร์ของเราคือลายผ้าที่เราออกแบบเองไม่ต่ำกว่า 1,000 ลาย ร่วมคอลลาบอเรชั่นกับศิลปินหลายๆ ท่านเพื่อความหลากหลายแต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคนรวมถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์สินค้าเรามากมีความหลากหลายกว่า 60 รายการ มีลายผ้าเกินพันลาย ถ้าแยกเป็นลายเฉพาะก็ไม่ต่ำกว่า 600 ลาย โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่มคือ

กลุ่มแรกเป็นผ้าทอทั้งผืน กลุ่มสองเป็น Lifestyle and Fashion Products กลุ่มสามคือ Home Textile สิ่งทอที่อยู่ภายในสถานที่ ตึกอาคาร ร้านอาหาร ที่ทำงาน เหมือนเป็น building textile และกลุ่มสี่คือ Home Product ของหุ้มโต๊ะที่ต้องมีพื้นผิว หมอนอิง โคมไฟ bean bag เป็นต้น”

สิ่งที่ทำให้ทำงานมาจนถึงจุดนี้ได้ คุณณรงค์ศักดิ์ บอกว่าคือการยึดถือความซื่อสัตย์ ขยัน และอดทน ซื่อสัตย์ต่อตัวเอง คู่ค้า และลูกค้า ขยันเป็นพื้นฐานของความสำเร็จ ไม่ฉลาดคิดช้าแต่ถ้าเราขยันก็ไปถึงเส้นชัยได้ เช่นเดียวกับความอดทน ไม่ย่อท้อ เพราะทุกลมหายใจที่เดินไปมีแต่อุปสรรค เราไม่มีสูตรสำเร็จในการทำงานเป็นแค่มนุษย์ธรรมดาคนนึง..