เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากประชาชนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่ใช้รถใช้ถนน บริเวณถนนเส้นห้วยสะพาน หมู่ 3 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่ามีมือดีโรยนอตสกรูจำนวนมาก ส่งผลให้มีผู้เสียหายขับขี่รถยนต์ เหยียบยางแตก รถจยย.ล้มบาดเจ็บหลายราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนอตสกรูกระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณลักษณะถูกเทลงพื้นเป็นทางยาว ไปยังถนนเส้นป่ามะพร้าว (ซอยชมจันทร์) หลังนิคมปิ่นทอง ชาวบ้านและหน่วยกู้ภัย กำลังช่วยเดินไล่เก็บนอตสกรูที่หลงเหลืออยู่ ขณะที่ผู้เสียหายบางส่วนเดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.หนองขาม

นายนวพล ช่วงชิง อายุ 27 ปี เปิดเผยว่า ขับรถผ่านมาทางดังกล่าว ครั้งแรกที่เห็นเป็นประกายสะท้อนแสงก็ไม่คิดว่าจะเป็นนอต ไม่ได้เอะใจอะไร ขับผ่านไปตามปกติแต่สักพักหนึ่งรถเริ่มส่ายจึงจอดรถดูถึงรู้ว่าเป็นนอตสกรูแบบที่ใช่ยึดหลังคาสังกะสีและแบบตัวเล็กทั้งแบบแหลมๆเกลื่อนถนนเป็นทางยาว จึงลงไปพยายามเก็บไว้เป็นหลักฐานกระทั่งมีผู้ประสบเหตุตามมาอีกหลายราย และมีผู้นำไปโพสต์ในเพจชุมชนในพื้นที่เพื่อแจ้งเตือนประชาชนที่สัญจรถนนดังกล่าว

น.ส.นันทวรรณ กั้งกระโทก อายุ 30 ปี อาสากู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา เปิดเผยว่า เบื้องต้นคาดว่าเหตุเกิดช่วง 3 ทุ่มวานนี้ (23 พ.ย.) เนื่องจากได้รับแจ้งเหตุว่ามีวัยรุ่นตีกัน แต่จากนั้นเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีรถประสบเหตุเหยียบนอตสกรูดังกล่าวหลายราย มีทั้งรถยนต์และรถจยย. ซึ่งล้มบาดเจ็บเล็กน้อย จึงมาตรวจสอบช่วยเหลือพบว่ามีนอตสกรูจำนวนมากบนถนน และช่วยกันเก็บเป็นหลักฐานไปแจ้งความ กระทั่งเช้ายังพบว่ามีหลงเหลืออีกจึงแจ้งผู้สื่อข่าวร่วมตรวจสอบดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม ฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป