เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีแชร์ภาพน้ำตกกลางทะเล บริเวณเกาะรอก เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ที่ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ หมู่เกาะลันตา เข้าสำรวจกระทั่งพบเมื่อไม่นานมานี้ เป็นน้ำตกเกิดขึ้นมา 2 สาย ไหลจากหน้าผาลงสู่ทะเล ที่ระดับความสูงกว่า 100 เมตร ซึ่งเป็นภาพที่หาดูได้ยาก เนื่องจากจะเกิดขึ้นได้เฉพาะในช่วงที่มีฝนตกหนักเท่านั้น

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานฯ หมู่เกาะลันตา กล่าวถึงที่มาของภาพน้ำตกกลางทะเลว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนพร้อมเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจบริเวณเกาะรอกและเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ หมู่เกาะลันตา สังเกตเห็นว่าได้เกิดน้ำตกขึ้นมา 2 สาย ไหลจากหน้าผาลงสู่ทะเล จึงนำเจ้าหน้าที่ขึ้นไปสำรวจบนภูเขาดังกล่าว พบว่ามีสภาพของพื้นที่ราบ มีต้นไม้ใหญ่น้อยจำนวนมากและบางจุดเกิดเป็นต้นน้ำขนาดเล็ก ก่อนที่จะไหลลงไปยังหน้าผาและลงสู่ทะเลที่ระดับความสูง 113 เมตร เป็นความสวยงามที่หาดูได้ยาก เนื่องจากเป็นน้ำตกที่เกิดขึ้นบนเกาะกลางทะเล         

นายวีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า น้ำตกที่เห็นนี้ไม่ค่อยพบเห็นบ่อยนักเพราะจะเกิดขึ้นหลังจากมีฝนตกติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้ดินบนเกาะที่อุ้มน้ำไว้ค่อยๆ ปล่อยน้ำออกมา ไหลลงมาเป็นสายสีขาวตามหน้าผาก่อนลงสู่ทะเล เป็นภาพที่สวยงามหาดูยาก ในหนึ่งปีก็จะพบ 1 ครั้ง ซึ่งขณะนี้ยังคงมีน้ำตกไหลอยู่ หากนักท่องเที่ยวต้องการมาเที่ยวชมน้ำตกแห่งนี้ก็สามารถเดินทางมาได้ ซึ่งทางอุทยานฯ หมู่เกาะลันตา ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 เข้มงวด