จากกรณีหัวขโมยสไปเดอร์แมนโชว์สกิลเทพ ปีนตึกแถว 5 ชั้น ย่านถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 ใจกลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นทั้งที่อยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา คาดว่าจะเข้าไปลักทรัพย์ภายในตึก แต่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ถ่ายคลิปเป็นหลักฐานเอาไว้ ก่อนแจ้งตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ใช้รถกระเช้ามาตามล่าตัวหัวขโมยจอมแสบ แต่ยังจับกุมไม่ได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นึกว่าสไปเดอร์แมนเมืองไทย หัวขโมยโชว์สกิลเทพปีนตึกด้วยมือเปล่า ก่อนหนีตำรวจลอยนวล

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ขณะที่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านหาดใหญ่กลการ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอะไหล่รถยนต์ เลขที่ 108 ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 ซึ่งเป็นตึกแถวที่อยู่ในบริเวณเกิดเหตุว่าพบหัวขโมยรายนี้แล้ว โดยขึ้นไปนอนหลับอยู่ใต้เตียงในห้องเก็บของชั้น 3 ของร้าน โดยตึกคูหานี้เป็นตึกที่คนร้ายได้ปีนหลังคาลงมาเจอกับเจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้หญิง ที่กำลังยืนปอกผลไม้อยู่ และพูดว่าขอขึ้นไปชั้นบนหน่อย ด้วยความตกใจเพราะอยู่คนเดียว เจ้าของบ้านจึงรีบบอกว่าให้ขึ้นไปเลย กระทั่งคนร้ายหายไปค้นหาตัวไม่เจอ

เมื่อทราบเบาะแส พ.ต.ท.มาชา จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ โดยได้ขึ้นไปยังห้องเก็บของซึ่งอยู่บนชั้นสามของตึก ก็พบคนร้ายนอนหลับสนิทอยู่ใต้เตียง มีเท้าโผล่ออกมาแม้พยายามเอาลังกระดาษมาบังไว้แล้วแต่ก็ไม่มิด จึงจับกุมตัวเอาไว้ได้อย่างง่ายดาย เมื่อสอบสวนทำให้ทราบว่าคนร้ายรายนี้ชื่อ นายธวัชชัย หรือแจ็ค แซ่โค้ว อายุ 37 ปี จึงควบคุมตัวลงมาขึ้นรถตำรวจนำตัวส่ง สภ.หาดใหญ่ ทั้งนี้ขณะถูกควบคุมตัว นายธวัชชัย ได้ร้องครวญครางตลอดเวลาด้วย ลักษณะคล้ายคนเมา เมื่อซักถามถึงสาเหตุที่ปีนตึกก็บอกว่าเพียงว่า มีคนตามล่าจึงต้องปีนตึกหนีเพื่อเอาชีวิตรอด และยอมรับว่าติดยาเสพติด จึงควบคุมตัวดำเนินคดี

ด้าน น.ส.ธติมา รัญชัยยะ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่กล้านอนที่บ้านหลังนี้ เพราะตำรวจยังจับกุมตัวคนร้ายไม่ได้ โดนตนเชื่อว่าอาจจะยังซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านซึ่งก็จริงอย่างที่คิด เพราะตอนเช้าได้กลับมาเปิดประตูบ้านและค้นหาอีกครั้ง ทำให้พบคนร้ายนอนอยู่ใต้เตียงห้องเก็บของชั้น 3 และยังนำเสื้อผ้าไปสวมใส่ด้วย หลังจากนี้จะไปเป็นเจ้าทุกข์แจ้งความดำเนินคดีกับคนร้ายต่อไป