รายงานข่าวจาก ไลน์ ประเทศไทยเปิดเผยว่า ไลน์ ปรับเปลี่ยน ไลน์ ไทมไลน์ (LINE TIMELINE) สู่แพลตฟอร์ม วิดีโอใหม่ล่าสุด “LINE VOOM” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับคลิปวิดีโอสั้น ด้วยแนวคิด “เข้าถึงทุกคอนเทนต์ จัดเต็มทุกความสนุก” ที่ผู้ใช้งานสามารถส่งไอคอนแสดงความรู้สึกหรือเขียนคอมเมนต์ให้กับวิดีโอ ที่ชื่นชอบและสามารถแชร์ต่อให้กับเพื่อนในแอพพลิเคชั่น ไลน์ ได้ โดยคำว่า “VOOM” มาจากการผสมกันของคำว่า ว่า วิดีโอ รูม (Video Room) วิชวล รูม (Visual Room) และ บูม (Boom) สื่อให้เห็นถึงการที่ผู้ใช้งานสามารถสนุกกับ วิดีโอได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยเทรนด์ใหม่ๆ และเรื่องราวยอดนิยม

โดยจะเปิดใช้งานพร้อมกันในประเทศไทย ญี่ปุ่น และไต้หวัน โดยผู้ใช้งาน ไลน์ สามารถใช้งาน LINE VOOM ได้บนไลน์ เวอร์ชั่น 11.20 ขึ้นไป เท่านั้น ซึ่งใช้ง่านได้ง่าย สามารถนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลายให้คนไทยได้เลือก ชม-แชร์-ช้อป-ชาเลนจ์ ได้ โดยตั้งเป้าหมายมีผู้ใช้งาน 50 ล้านคน เพิ่มจากฐานผู้ใช้งานต่อเดือนของ ไลน์ ไทมไลน์ เดิมที่มีอยู่กว่า 35 ล้านคน

สำหรับการใช้งานปรับรูปแบบการมองเห็นคอนเทนต์ของผู้อื่น จากรูปแบบการเพิ่มเพื่อน สู่การติดตามบัญชี เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้งานอื่นได้อย่างง่ายดายมากขึ้น และเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถ สร้างสรรค์คอนเทนต์ แชร์ให้กับผู้ใช้งานไลน์ อื่นอีกกว่า 50 ล้านคน พร้อมคอนเทนต์พิเศษจากทั่วโลกที่สามารถรับชมได้ผ่าน LINE VOOM เท่านั้น รวมถึงคอนเทนต์สุดพิเศษสายเค-ป๊อป ซึ่งจะมีให้รับชมได้ตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค.เป็นต้นไป

“ในฐานะส่วนหนึ่งของระบบนิเวศ ไลน์ ที่ครองอันดับหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่คนไทยไว้วางใจใช้มากที่สุดในชีวิตประจำวัน แพลตฟอร์ม LINE VOOM มุ่งมั่นที่จะผสานเข้าสู่ความปกติใหม่ เพื่อที่จะทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นได้บนแพลตฟอร์มเดียว สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ไลน์ สำหรับทุกไลฟ์สไตล์ หรือ ไลฟ์ ออน ไลน์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดบริการใหม่แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นของไลน์ครั้งนี้ เป็นการประกาศบุกตลาดวิดีโอสั้น อย่างเป็นทางการหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง ติ๊กต็อก กลายเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่มาแรงอย่างมากขึ้นอันดับ 1 แอพพลิเคชั่นของนิยมของโลก จนทำให้ อินสตาแกรม หรือไอจี และ ยูทูบ ต่างต้องเปิดบริการ แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น เพื่อแข่งขันในตลาดเช่นกัน