เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ร.ต.อ.รพีพงศ์ บุญพัวพันธ์ รองสว.สอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รับการประสานจาก ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลนครรังสิต ว่ามีพนักงานเก็บขยะพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดทิ้งไว้ในถังขยะ จุดเกิดเหตุบริเวณลานจอดรถตลาดพรพัฒน์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ของ กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี

ที่บริเวณใต้ต้นไม้ลานจอดรถตลาดพรพัฒน์ พบวัตถุระเบิดจำนวน 6 ลูก บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษและถูกใส่ไว้ในถุงพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงนำยางรถยนต์มาล้อมไว้เพื่อป้องกันการระเบิด พร้อมกั้นพื้นที่ไว้ให้ประชาชนออกห่างจากจุดเกิดเหตุ

นายณัฐวัฒน์ รากกูล อายุ 44 ปี พนักงานขับรถเก็บขยะของเทศบาลนครรังสิต เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่คัดแยกขยะบริเวณถังหิ้วหลังรถ ได้พบถุงพลาสติกภายในเป็นระเบิดจึงแจ้งให้ตนเองไปตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นระเบิดจริงจึงนำมาไว้วางในที่ปลอดภัยและรับแจ้งหัวหน้างานทราบและประสานตำรวจ คาดว่าผู้ครอบครองกลัวความผิดจึงนำมาทิ้งไว้ในถังขยะ

ด้าน ร.ต.อ.ดิเรก วงษ์ประดิษฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า ระเบิดที่พบเป็น ลข.ควัน m18 จำนวน 6 ลูก (ระเบิดควัน) แบ่งเป็นสีเหลือง 2 ลูก สีเขียว 4 ลูก สภาพชำรุด จากนี้จะได้นำกลับไปเพื่อทำการทำลายต่อไป