เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบรอยงูขนาดใหญ่เลื้อยผ่านบริเวณหน้าบ้านสร้างความประหลาดใจและวิพากษ์วิจารณ์กันไปจำนวนมาก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบ นางสาวรัตนา วงษ์ลา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 240 หมู่ที่ 5 บ้านฉลีก ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงประมาณบ่าย 3 ขณะที่ตนเองกำลังเดินออกจากบ้านเพื่อจะไปเก็บข้าวที่ตากเอาไว้ ที่พื้นหน้าบ้านเป็นรอยเลื้อยของสัตว์ขนาดใหญ่ จึงร้องตะโกนเรียกสามีให้ออกมาดูว่าเป็นรอยอะไร สามีบอกว่าเป็นของงูขนาดใหญ่มากเลื้อยผ่านหน้าบ้าน จากนั้นตนเองจึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายวิดีโอเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

จากนั้นตนจึงได้เอาคลิปไปถามผู้เฒ่าผู้แก่และเพื่อนบ้านว่ารอยงูอะไรที่เลื้อยผ่านหน้าบ้าน ชาวบ้านที่ได้เห็นต่างก็บอกว่าเป็นรอยของงู บ้างก็บอกว่าเป็นรอยของตะกวดแล้วแต่จะมองกัน ซึ่งบ้านของตนเองก็อยู่ติดกับทุ่งนาก็เป็นธรรมดาที่จะมีสัตว์เลื้อยคลานเลื้อยผ่าน แต่ตนเองอาศัยอยู่ที่นี่มา 10 กว่าปีแล้ว แต่ก็ไม่เคยพบเห็นรอยงูเลื้อยผ่านแบบนี้เลย เพิ่งเห็นวันนี้เป็นครั้งแรก

ด้านนางจวน ม่วงอ่อน อายุ 66 ปี ผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน เล่าว่า ถ้าบ้านไหนมีงูเลื้อยผ่านหน้าบ้านหรือเข้าบ้าน เจ้าของบ้านจะมีโชคอย่างแน่นอน ถ้าจะแปลเป็นตัวเลขด้านโชคงูก็จะเป็นเลข 40 หรือจะเอาบ้านเลขที่คือ 240 ไปเสี่ยงโชคดู

นางจวน ยังเล่าอีกว่า เมื่อวานลูกชายที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดโทรฯ มาว่าฝันเห็นยายซึ่งตายไปแล้ว มาขอกินมะพร้าว 3 ลูก ตนเองจึงบอกว่าเขามาขอส่วนบุญ ถ้าจะแปลเป็นตัวคือเลข 39 ส่วนคนตายคือ 40 ซึ่งตรงกับบ้านเลขที่ของเจ้าของบ้านที่พบเห็นรอยงูเลื้อยผ่าน คือเลข 240 เช่นกัน หรือจะเอาอายุเจ้าของบ้านคือ 40 หรือทะเบียนรถคือ 7655 และ 1772 ไปลองเสี่ยงโชคเสี่ยงดวงดู เผื่อมีโชคก้อนใหญ่ แต่ก็เป็นความเชื่อที่สืบทอดกันมาสมัยผู้เฒ่าผู้แก่ไม่บังคับให้ใครเชื่อ