เมื่อวันที่ 27 พ.ย. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. สั้งการให้ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. นำกำลัง กก.สายตรวจ 1 บก.สปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้ร่วมกันจับกุมนายปฏิภาณ (สงวนนามสกุล)​ อายุ 25 ปี พร้อมด้วยของกลางบิลใบเสร็จจดรายการอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 5 แผ่น เหล้า 1 ขวด เบียร์ 2 ขวด เหยือกเบียร์ 1 เหยือก จับกุมที่ร้าน tube music bar ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ข้อหาฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ประกอบประกาศ กทม.สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวฉบับ 45 ข้อ 2.4

สืบเนื่องตามนโยบายของรัฐบาลในการผ่อนคลายมาตรการ ให้บางสถานที่สามารถเปิดดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้ภายใต้เงื่อนไข เงื่อนเวลา การจัดระบบ ระเบียบ และมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สายตรวจ จึงได้ดำเนินการออกตรวจตรา กวดขัน ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีการจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของรัฐบาล

ต่อมาเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สายตรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าร้าน tube music bar ได้ลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังเวลา 21.00 น. จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน เมื่อเดินทางไปถึงร้านดังกล่าว จนกระทั่ง เวลาประมาณ 23.15 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอเข้าทำการตรวจสอบภายในร้านดังกล่าว พบนายปฏิภาณ แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน จึงยึดของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะที่เดียวกัน พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.พัฒนพงษ์ ปัดสำราญ รอง ผกก.ป.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ต.อำนาจ รงศ์สมบัติ สวป.สน.ลาดพร้าว และเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.ลาดพร้าว ร่วมจับกุม น.ส.นารีย์ (สงวนนามสกุล)​ อายุ 42 ปี บริเวณภายในร้านวังปลา ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม หลังเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีร้านอาหารลักลอบจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงเดินทางไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบเห็นกลุ่มผู้มาใช้บริการกำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์อยู่บริเวณภายในที่เกิดเหตุ และได้มีพนักงานประจำร้านได้เดินเข้ามาทำการชำระเงิน จึงได้แสดงตนเข้าตรวจสอบ พบ น.ส.นารีย์ รับเป็นผู้ดูแลร้านดังกล่าว ก่อนนำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยปฏิบัติตามมาตรการ พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการทุกท่านที่มีการอนุญาตให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องมีใบรับรอง SHA หรือ TSC+ และบริโภคได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. หากบริโภคเกินเวลาหรือไม่มีใบรับรอง ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้ยังมีประกาศของกรุงเทพมหานครบังคับใช้อยู่ ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มหากอนุญาตหรือปล่อยให้ลูกค้ามีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านเกินเวลา 21.00 น. มีความผิด ตามประกาศ กทม.เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 45) ข้อ 2.4, พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.