เรียกได้ว่ากระแสตอบรับดีมากๆ ทั้งในหมู่เกมเมอร์และคนไม่เล่นเกมสำหรับ ARCANE ซีรีส์จากจักรวาลเกม League of Legends ที่เปิดตัวบน Netflix ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ซึ่งในตอนเปิดตัว ARCANE นั้น Shauna Spenley ประธานฝ่ายความบันเทิงของ Riot ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวโดยมีใจความบางช่วงบางตอนที่น่าสนใจเอาไว้ว่า การทำ ARCANE ออกมาฉายครั้งนี้เป็นเพียง จุดเริ่มต้นของเราบนเส้นทางในวงการซีรีส์-ภาพยนตร์เท่านั้น

“จริงๆ กลยุทธ์ทั้งหมดของ ARCANE จะเจาะจงไปที่การเฉลิมฉลอง และให้ความรักแก่ผู้เล่นที่เป็นแฟนเกม League of Legends เท่านั้นแต่เมื่อเราได้มองไปที่กลยุทธระยะยาวแบบ 10 ปี องค์รวมของเราคือ ความคิดที่ว่า ทำอย่างไรจึงจะสร้างจักรวาลของเกมให้สมจริงยิ่งขึ้นได้” Shauna Spenley กล่าว

นอกจากนี้ Spenley ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า เธอมีความตั้งใจที่จะการสร้างแผนกที่ทำเรื่องภาพยนตร์และทีวีโดยเฉพาะ และอีกไม่นานเราอาจะได้เห็นภาพยนตร์ Live action จากเกมในสังกัดของเราก็ได้

คาดว่าใน 5-10 ปี เราอาจะได้เห็นเกมจากค่าย Riot อย่าง League of Legends หรือ Valorant มีภาพยนตร์ของตัวเองออกมาให้พวกเราได้รับชมก็ได้ แต่ที่ไม่ต้องรอตอนนี้คือ ARCANE ที่กำลังฉายทั้ง 9 ตอนอยู่บน Netfilx ส่วนใครที่ดูแล้วยังไม่จุใจไม่ต้องห่วง ARCANE 2 มาแน่นอนเพราะ Trailer ออกมาแล้วเตรียมรอดูได้เลย

ที่มา : Deadline