เมื่อวันที่ 29 พ.ย. บริเวณบ้านเลขที่ 195 หมู่ 12 บ้านนาหลวง ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านพักของ “น้องแพนต้า” นายพิชญา โพชราษฎร อายุ 47 ปี ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าค้อ (อบต.ท่าค้อ) คนใหม่ โดยมีประชาชน ให้ความไว้วางใจลงคะแนนมากถึง 2,954 ทิ้งห่างคู่แข่งจำนวน 1,510 แต้ม ยังคงมีชาวบ้านมาแสดงความยินดีมิขาดสาย

โดยนางบุญส่ง และนางกอง ชาวบ้านได้เข้าไปโผกอดน้องแพนต้า ด้วยความดีใจ พร้อมกับเปิดเผยว่า น้องแพนต้าให้ความช่วยเหลือชาวบ้านมานาน จึงมีคนรักใคร่เป็นจำนวนมาก ทุกงานจะต้องเห็นน้องแพนต้าอยู่ด้วยเสมอ นอกจากจะเป็นจิตอาสาแล้วยังทำกับข้าวอร่อยอีกด้วย ซึ่งทั้งสองบอกกับน้องแพนต้าว่าที่นายก อบต.ท่าค้อ ให้ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดสมกับที่ชาวบ้านเทคะแนนให้ โดยน้องแพนต้าตอบกลับว่า ตัวเองแม้จะมีตำแหน่งสูงขึ้น แต่ยังเป็นแพนต้าคนติดดินเหมือนเดิมมีอะไรที่ทุกข์ร้อนเรียกใช้ได้ตลอดเวลา

น้องแพนต้า กล่าวทิ้งท้ายว่า คะแนนที่ได้ 2,000 กว่าแต้มนี้ หรือคะแนนที่ประชาชนลงให้คู่แข่ง หนูจะดูแลอย่างทั่วถึงไม่เจาะจงเพียงแค่ 2,000 กว่าคะแนน พร้อมฝากถึงบุคคลข้ามเพศเช่นเดียวกันหนูให้สร้างความดีไว้ กำแพงที่ถูกสังคมดูแคลน จะพังทลายเพราะการทำความดี ขออย่าท้อ หนูเป็นกำลังใจให้ค่ะ”