เมื่อวันที่ 29 พ.ย. พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหม พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ กิรัมย์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.บรรลุ เพลิดนอก สว.สส.ร.ต.อ.สุนทร ไตรเวช รองสว.สส. เปิดเผยผลการจับกุม นายกฤษดา มณีทาบ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดอนเมือง ที่ จ.198/2564 ลงวันที่ 29 พ.ย. 64 ความผิดฐานลักทรัพย์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีดำ เลขทะเบียน 1ขง 4223 กรุงเทพ และชุดที่ใช้ในการก่อเหตุ สามารถจับกุมได้บริเวณหน้าอาคาร 50 หมู่บ้านเอื้ออาทรสายไหม แขวง-เขตสายไหม กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 พ.ย. เจ้าหน้าที่รับแจ้งมีเหตุลักรถจักรยานยนต์ บริเวณหน้าร้านขายสินค้า(นูค้าส่ง) ถนนเพิ่มสิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม จึงลงพื้นที่ตรวจสอบและทำการสืบสวนหาข่าว จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายกฤษดา มณีทาบ อายุ 31 ปี จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลแขวงดอนเมือง และทำการสืบสวนมาอย่างต่อเนื่อง

กระทั่งเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบนายกฤษดา ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าว พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรสายไหม จึงร่วมกันไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหาอยู่บริเวณหน้าอาคาร50 หมู่บ้านเอื้ออาทรสายไหม จึงแสดงหมายจับและเข้าควบคุมตัวนายกฤษดา มาสอบสวน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยอมรับว่าได้ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่สายไหมมาแล้ว 5 ครั้ง เมื่อได้รถมาก็จะนำขายย่านรามคำแหงในราคาคันละ 10,000 บาท เงินที่ได้มาก็จะนำมาใช้จ่ายเนื่องจากไม่มีงานทำ นอกจากนั้นยังตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย.