เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ร.ต.อ.เสถียร ชูศรีวาสน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจากรพ.เปาโล สมุทรปราการ มีผู้เสียชีวิตไม่ทราบเหตุ จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบศพ ว่าที่ ร.ต.กมล เสถียรดี อายุ 56 ปี ปลัดเทศบาลตำบลบางปู จ.สมุทรปราการ โดยมีญาติๆร่ำไห้กอดศพแทบขาดใจ ขณะที่พนักงานเทศบาลตำบลบางปู และเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ ยืนมองด้วยความโศกเศร้าเสียใจ สอบถามเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ขณะ ว่าที่ ร.ต.กมล ผู้เสียชีวิตร่วมประชุมคณะกรรมการพนักงานเทศบาล ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างประชุมไปได้เพียงพักเดียว ผู้ตายได้หมดสติฟุบไปกับโต๊ะกลางที่ประชุม ท่ามกลางความตกใจของหัวหน้าส่วนราชการที่เข้าร่วมประชุม ก่อนรีบช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.เปาโล สมุทรปราการ แพทย์ช่วยกันปั๊มหัวใจช่วยเหลือแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดย ว่าที่ ร.ต.กมล ดำรงตำแหน่งปลัดประจำอยู่ที่เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ มาเป็นเวลา 12 ปี จากนั้นย้ายมาทำหน้าที่ปลัดเทศบาลตำบลบางปู ได้เพียง 2 เดือน ก่อนจะมาเสียชีวิตลงโดยไม่ทราบสาเหตุดังกล่าว ขณะเดียวกันภรรยาผู้ตาย หลังทราบข่าวได้เดินทางมาที่โรงพยาบาล เมื่อเห็นร่างของสามีนอนสิ้นลมหายใจถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจเป็นลมล้มพับต่อหน้าแพทย์และพยาบาล จนเจ้าหน้าที่ต้องนำรถเข็นมาให้นั่งและปฐมพยาบาลช่วยเหลือ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่เทศบาลตําบลสําโรงเหนือ และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางปู ที่ทราบข่าวพากันเดินทางมายังโรงพยาบาลกันจำนวนมาก

โดยศพจะนำมาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดในสองวิหาร ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ วันที่ 1 ธ.ค. นี้ เวลา 16.00 น. มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดอภิธรรมศพ ถึงวันที่ 4 ธ.ค.เวลา 18.30 น. และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ เวลา 16.30 น.วันที่ 6 ธ.ค.เป็นต้นไป