เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. นายณัฐชา หรือเมาส์ จันทพันธ์ นักแสดงหนุ่มชื่อดัง อดีตสมาชิกวง บี-โอ-วาย พร้อมครอบครัว และทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มที่ชักชวนให้ร่วมลงทุนเทรดหุ้นทองคำ และยังไม่สามารถขอเงินคืนได้

นายณัฐชา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่ง มาชักชวนให้ร่วมเล่นเทรดหุ้นทองคำ อ้างว่าสามารถทำกำไรได้จำนวนมาก จึงตัดสินใจร่วมลงทุนไปก่อน 10,000 บาท จากนั้นก็จะคอยบอกให้ซื้อ ขาย และเคยกดเงินออกมาได้ 3,000 บาท จึงเห็นว่าสามารถได้เงินคืนจริง ทำให้เริ่มโอนเงินไปลงทุนอีก 1 แสนบาท และหญิงคนดังกล่าวอ้างว่ารู้จักกับคนในวงการเทรดหุ้นทองคำ ที่จะคอยบอกเวลาให้ซื้อ ขาย และไม่สูญเงินแน่นอน ด้วยความเชื่อใจจึงชักชวนแม่มาร่วมลงทุนและใส่เงินเพิ่มเข้าไปอีก 1 ล้านบาท จากนั้นไม่นานมีอีเมลจากบริษัทมาให้เพิ่มเงินให้ถึงยอด 1.6 ล้านบาท จะทำให้ได้เงินโบนัสอีก 3 แสนบาท จึงเอานาฬิกาแบรนด์เนมไปขายได้เงินมา 8 แสนบาท เพื่อนำเงินไปลงทุน แต่ก็ยังไม่ได้โบนัสตามที่กล่าวอ้าง และเมื่อพยายามขอถอนเงินคืนทางระบบก็ไม่ให้คืนเงิน และบางครั้งก็ปิดเว็บไป นอกจากนี้ยังชวนให้แฟน และพี่ชาย คือ นิกกี้ ณฉัตร นักแสดงชื่อดัง ให้มาร่วมลงทุนด้วย ทำให้เกิดความเสียหายรวมกว่า 5.2 ล้านบาท ซึ่งตามข้อตกลงกันไว้ หากได้เงินคืนจะได้กำไรรวมกว่า 16.8 ล้านบาท

นายณัฐชา เปิดเผยอีกว่า หลังจากทราบว่าจะไม่ได้เงินคืน จึงลองสอบถามไปยังผู้หญิงที่ชักชวนลงทุน ก็อ้างว่าเคยถอนเงินออกมาแล้วครั้งละ 40 ล้านบาท ส่วนเว็บไซต์ที่ไปลงทุน ก็น่าเชื่อถือเนื่องจากอยู่ประเทศแคนาดา และเงินที่ลงทุนไปน่าจะถอนออกมาได้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถถอนเงินออกมาได้แต่อย่างใด มีเพียงเงิน 33,000 บาท ที่ถอนออกมาได้ก่อนหน้านี้เท่านั้น

ด้านนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ เปิดเผยว่า การชักชวนให้ร่วมลงทุนดังกล่าวเข้าข่ายฉ้อโกง ที่ใช้การหลอกลวงผ่านช่องทางออนไลน์ จนทำให้เสียทรัพย์ โดยผู้เสียหายจะแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และมีความผิดต่างกรรมต่างวาระ หากมีการโอนเงินไปลงทุนกี่ครั้ง ก็เป็นความผิดแยกกันไป