iAM ต้นสังกัดวงไอดอลกรุ๊ป BNK48 และ CGM48 จับมือกับ Facebook Gaming ผุดโปรเจคท์ “48TH GAME CASTER” นำเหล่าสาว ๆ เมมเบอร์ของทั้งสองวงไอดอลกรุ๊ปมารับบทบาทแคสเตอร์ ทำหน้าที่แคสต์เกมให้แฟน ๆ ได้ชมกัน

โดยมีการแถลงข่าวเปิดตัวโปรเจคท์นี้ที่ BNK48 The Campus เมื่อวันพุธที่ 1 ธ.ค. นำทีมโดย “ครูปิ๋ม” เสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ ชิไฮนิน BNK48 และเหล่าเมมเบอร์ เฌอปราง-เฌอปราง อารีย์กุล, วี–วีรยา จาง, จีจี้-ณัฐกุล พิมพธ์งชยักุล, ปูเป้–จิรดาภา อินทจกัร, ผักขม-สิริการย์ ชินวชัร์สุวรรณ, ซัทจัง-สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์ จากวง BNK48 และ คนิ้ง-วิทิตา สระศรีสม, เจเจ–ศุภาพิชญ์ ศรีไพโรจน์, นีน่า-ณัฐริกา บุญตั๋ว, นีนี่-พิชญาภา สุปัญญา, ไข่หวาน–มานิตา จนัทร์ฉาย, เคียล่า ซื่อหยนุ คู จากวง CGM48

งานเริ่มต้นขึ้นด้วยการขึ้นแสดงเพลง “ดีอะ” และ “Sukida Sukida Sukida” ของ 6 สาว BNK48 ตามมาด้วย 6 ไอดอลสาวเหนือ CGM48 ที่ขึ้นแสดงเพลง “Eien Pressure-ผูกพันนิรันดร์” และ “มะลิ”

จากนั้นเป็นคิวของ “ครูปิ๋ม” เสาวณีย์ ที่ขึ้นเวทีมาเปิดเผยว่า “iAM จับมือ Facebook Gaming ภายใต้ชื่อโปรเจคท์ 48TH GAME CASTER เป็นโปรเจคท์คุณภาพสุดยิ่งใหญ่ ที่น่าตื่นเต้นอย่างมากที่ทางบริษัทฯ มีโอกาสได้ร่วมงานกับพาร์ทเนอร์ที่มีฐานผู้ใช้บริการจำนวนมากอย่าง Facebook เพื่อเสิร์ฟคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ให้แฟนๆ ได้สัมผัสความแปลกใหม่ โดยทั้งวง BNK48 และ CGM48 จะพาเหรดเมมเบอร์จำนวนมากผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาสร้างสีสันความสนุกสุด Exclusive และใกล้ชิดกับแฟน ๆ ให้หายคิดถึงกันบน Facebook Gaming และโปรเจคท์นี้ยังหวังผลเพื่อขยายการรับรู้เกี่ยวกับ BNK48 และ CGM48 ในชุมชนเกมเมอร์ของ Facebook ในอนาคตอีกทางด้วย”

ก่อนมีการเปิดคลิปวิดีโอของ นุชาภา ตรีวิจิตรศิลป์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์พันธมิตรเกมประจำประเทศไทยจาก Meta ที่ได้กล่าวว่า “วิสัยทัศน์ของเราคือ การมอบเครื่องมือเพื่อสร้างชุมชน และทำให้ผู้คนทั่วโลกใกล้ชิดกันมากขึ้น อุตสาหกรรมเกมเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเกมได้กลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามความแตกต่างทางกายภาพ ภาษา อายุ เพศ ฯลฯ ในวันนี้ เรามีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ประกาศความร่วมมือกับ iAM ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เกมที่มีคุณภาพ และมีความหลากหลายบนแพลตฟอร์มของเรา”

สำหรับความร่วมมือล่าสุด BNK48 และ CGM48 ที่มาร่วมสร้างคอนเทนต์สุด Exclusive บน Facebook นุชาภา กล่าวเสริมว่า “Meta ให้ความสำคัญและสนับสนุนความหลากหลายทางเพศและการสร้างวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมของคนทุกกลุ่ม เรามีการทำงานต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมครีเอเตอร์หญิงในวงการเกมผ่านโครงการ Women in Gaming ของเรา เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับวง BNK48 และวง CGM48 เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Facebook Gaming Community และช่วยส่งเสริมสนับสนุนศักยภาพของผู้หญิงผ่านการเล่นเกมและการพัฒนาอาชีพครีเอเตอร์สายเกมโดยเราหวังว่าคอนเทนต์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สตรีมหรือวิดีโอ จะทำให้แฟนๆ สามารถเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับความสนุกนี้กับศิลปินไอดอลหญิงทั้งสองวงได้มากยิ่งขึ้น”

และเข้าสู่ไฮไลต์สำคัญของงาน คือการแคสเตอร์ Among Us และ Pokemon United ของ 6 สาว BNK48 และ 6 สาว CGM48 ที่สร้างความสนุกสนานเป็นอย่างมาก โดยมีการไลฟ์สดให้แฟน ๆ ได้ชมกันทางเพจ BNK48 ด้วย

ปิดท้ายด้วยการถ่ายภาพร่วมกันของสาว ๆ BNK48, CGM48 และครูปิ๋ม โดยแฟน ๆ และเหล่าเกมเมอร์สามารถร่วมสนุก และรับชมคอมเทนต์สุดพิเศษจากโปรเจคท์ 48TH GAME CASTER ได้ทางบน Facebook Gaming ที่ fb.gg/48THGameCaster

ประมวลภาพงานแถลงข่าว “48TH GAME CASTER”