ศึก VALORANT Champions 2021 ที่มี 2 ตัวแทนทีมไทยอย่าง Team Fulll Sense และ X10 CRIT (หรือชื่อเก่าคือ X10 E-sports) เข้าร่วมการแข่งขันพร้อมกับทีมระดับโลกอีก 14 ทีม ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยเกมนัดเปิดสนามก็เป็นหนึ่งในตัวแทนทีมไทยและโซน South East-Asia อย่าง Team FullSense ที่ต้องเจองานหินอย่าง Vision Strikers ดีกรีทีมอันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้

ซึ่งเกมก็ไปตามที่หลายๆ กูรูคาดไว้ว่า Vision Strikers เป็นฝั่งที่เหนือว่ากว่าด้วยชั้นเชิงรวมไปถึงประสบการณ์ที่มีมากกว่าทาง Fulll Sense แม้ว่าทางทีมจากไทยเองจะยิงเฉลี่ยๆ เท่ากัน แต่ทาง Vision Strikers ก็ได้ทาง Main Jett ของทีมอย่าง Buzz รวมไปถึง Initiator อย่าง Stax ที่ผลัดกันลั่นระหว่างแผนที่ Heaven และ Breeze ทำให้ Vision Strikers สามารถเอาชนะไปได้ทั้ง 2 เกม (12 : 5 ) ส่วนผลอีกครู่ในกลุ่ม D อย่าง  Cloud9 Blue ก็แพ้ ยอดทีมอย่าง Fnatic ไป 2 ต่อ 1 เกม ( 11 : 13,13 : 11, 14 : 12) ส่งผลให้ Fulll Sense ลงไปอยู่ท้ายตาราง แต่โอกาสเข้ารอบยังมีคือจำเป็นต้องชนะทั้ง Fnatic และ Cloud9 Blue ให้ได้

ส่วนทีมไทยอีกทีมอย่าง X10 CRIT จะลงทำการแข่งขันในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ตอนเวลาเที่ยงคืนกับ Team Envy จากอเมริกาและมีการลือว่านี่อาจจะเป็น Tournament สุดท้ายของเจ้าปั้น Patiphan ด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Valorant E-sports