แม้นางเอกสาวคนสวย เบลล่า ราณี จะออกมายอมรับตรงๆ ว่าได้ปรับสถานะของคนรักอย่างหนุ่มหล่อ เวียร์ ศุกลวัฒน์ ลงเหลือแค่พี่น้องแล้ว โดยย้ำว่าไม่มีมือที่สาม แต่ชาวเน็ตก็ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องและมีการโยงด้วยความสงสัยว่านักแสดงสาว พลอย ภัทรากร อาจจะเป็นมือที่สามของเรื่องนี้เพราะมีรูปสนิทสนมและโมเมนต์การไปทำงานกับหนุ่มเวียร์ออกมา ล่าสุดสาวพลอยขอโอกาสชี้แจงเรื่องนี้ว่า

พลอย เผยว่า “เรื่องข่าวกับพี่เวียร์พลอยขอพูดในส่วนของพลอย มันเริ่มจากที่ว่าพอมีประเด็นนี้เข้ามา อยากบอกว่าไม่ใช่เรื่องจริง พลอยไม่ได้เป็นมือที่ 3 ของพี่เวียร์กับเบลล่า ที่ออกมาพูดเพราะจะปกป้องตัวเองก็โดนถล่มเราก็ได้อ่าน เข้าใจทุกคนมีสิทธิที่จะเขียน ที่จะวิจารณ์แต่บางทีมันไม่ใช่เรื่องจริง มันก็มีหลายอย่าง เรื่องความสนิทกับพี่เวียร์ เอาจริงๆ พลอยกับพี่เวียร์ พลอยไม่ได้สนิทกับพี่เวียร์ไปมากกว่าคนอื่นเลย ต้องนึกภาพว่าเป็นกลุ่มคนไทย 10 กว่าคน ที่ไปทำงานที่ต่างประเทศด้วยกัน เราเจอสังคมใหม่อะไรใหม่ๆ ถ้าเราไม่ซัพพอร์ตกัน เราจะทำยังไงคะ พลอยก็สนิทกับทุกคนเท่าๆ กัน แต่ภาพที่ดูใกล้ชิดกันก็เป็นเพราะว่าวันนี้มันมีประเด็นเข้ามา หลายคนก็พยายามเชื่อมโยง พลอยลงรูปกับเพื่อนทุกคนเหมือนกันหมด ถ้าคนโฟกัสพลอยกับพี่เขา มันก็จะเป็นพลอยกับพี่เขา เอาจริงพลอยลงรูปกับคนอื่นมากกว่าด้วยซ้ำ ที่ลบรูปออก พลอยเป็นคนที่เคลียร์รูปในอินสตาแกรมตลอด อินสตาแกรมก็คือส่วนหนึ่งของการทำงาน พลอยเคลียร์รูปเมื่อ 5-6 เดือนที่แล้ว พอวันหนึ่งเป็นประเด็นทุกคนก็พยายามเชื่อมโยง และก็ยืนยันว่าไม่ได้ลบหนีนะคะ”

“เรื่องติดตาม ถ้าคนที่เคยตามอินสตาแกรมพลอยจริงๆ พลอยเคยเซตซีโร่เหลือเป็นศูนย์ ตอนที่อยู่ออสเตรเลีย พลอยก็มาไล่ติดตามใหม่ มันเป็นอะไรที่พลอยทำมานานแล้ว เรื่องติดตามไม่ได้เป็นประเด็นอะไรสำคัญ จริงๆ พี่เขาก็คงไม่ได้สนใจอะไรพลอยด้วยซ้ำ แต่เรื่องเครดิตรูป พลอยก็ถ่ายรูป ถ่ายสลับให้กัน จริงๆ คนที่ไปตอนนั้น 15 คน พลอยไม่เคยไปไหนกับพี่เขาส่วนตัว เพราะคนไทยที่ไปที่นู้นเวลาว่างก็พากันไปเที่ยวเป็นกลุ่ม พอมีเรื่องก็เลยถูกเชื่อมโยง มีข่าวไม่ได้คุยกันเลยค่ะ ไม่มีคอนแท็กส่วนตัวค่ะ และพลอยคิดว่าไม่จำเป็นต้องพูดด้วยซ้ำ เพราะทุกคนก็รู้อยู่แล้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น หนูก็เกรงใจเขาด้วย หนูเคารพความเป็นส่วนตัวของทั้งสองคนมาก ๆ การที่พลอยมีข่าวไปเชื่อมโยงนั้น ตอนแรกจริง ๆ ไม่ได้คิดออกมาพูด เพราะไม่ใช่เรื่องจริงและเราก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง มันเป็นเรื่องบุคคล 2 คน มันไม่ใช่เรื่องของหนูเลย แต่พอมันมากระทบกับหนูแล้วจริง ๆ เลยคิดว่าต้องออกมาพูดชี้แจง ปกป้องตัวเองดีกว่า ซึ่งหลังจากนี้หากทางกลุ่มนัดเจอแฮงก์เอาต์กัน ก็เจอกันได้ปกติ เพราะมันไม่มีอะไรอยู่แล้ว”

พลอย เล่าต่อว่า “ส่วนเรื่องที่คนมาพูดว่าเราแย่งแฟนคนอื่น มันไม่ใช่เรื่องจริงอ่ะ แต่พอโดนเยอะๆ พลอยก็อยากแบบให้ทุกคนฟัง พลอยพูดก่อนดีไหม พลอยอยากอธิบายก่อนว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง แต่ทุกคนก็หยิบโยงรูปภาพต่างๆ ไปทำไปคอนเทนต์ หรือไปเขียนคอมเมนต์ในสิ่งที่เขาอยากสื่อแล้ว ซึ่งมันกระทบกับพลอย ดังนั้นการที่พลอยออกมาพูดวันนี้ พลอยก็แค่อยากปกป้องตัวเอง และก็ปกป้องครอบครัวพลอยด้วย ตอนนี้พลอยเองก็โสดค่ะ โสดมานานมากจะ 2 ปีแล้ว เพราะฉะนั้นอยากใช้พื้นที่ตรงนี้นะคะ บอกว่าตัวเองโสดและเรื่องนี้ก็ไม่เกี่ยวกับพลอยค่ะ (หัวเราะ) ฉะนั้นฝากพลอยด้วยนะคะ ฝากผลงานพลอยด้วย”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม ployptk