นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย และประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อคนขับรถแท็กซี่ เปิดเผยว่า วันนี้ (14 ก.ค.64) ได้นำอาหารกล่อง พร้อมเครื่องดื่ม แจกจ่ายให้กับคนขับรถแท็กซี่ที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ตามโครงการบรรเทาผลกระทบ โควิด-19 ของคนขับรถแท็กซี่ในช่วงที่รัฐบาลประกาศมาตรการคุมเข้มล็อกดาวน์ 10 จังหวัดพื้นที่สีแดง โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ที่ให้ระบบขนส่งสาธารณะหยุดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. เริ่มวันที่ 12-25 ก.ค.64 เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้กับคนขับรถแท็กซี่ในครั้งนี้ 

โดยวันนี้ได้นำอาหารกล่อง พร้อมเครื่องดื่มแจกจ่ายคนขับรถแท็กซี่ 200 คน ส่วนใหญ่ขับรถในย่านบางกะปิ แฮปปี้แลนด์ แฟชั่นไอส์แลนด์ และ สวนสยาม ซึ่งได้ผลตอบรับจากคนขับแท็กซี่เป็นอย่างดีที่ช่วยเหลือในครั้งนี้ เพราะอย่างน้อยลดค่าใช้จ่ายอาหารมื้อกลางวันได้ 1 มื้อ หลังจากนี้ สมาคมฯ จะดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องตามกำลังที่มี ซึ่งตั้งเป้าจะแจกวันละ 200 กล่อง แบ่งพื้นที่แจกจ่ายดังนี้ 

นายวิฑูรย์ กล่าวต่อว่า วันที่ 15 ก.ค. นี้  แจกอาหารกล่อง พร้อมเครื่องดื่มให้คนขับแท็กซี่ 3 จุด คือ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสจตุจักร, สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 และ ท่าอากาศยานดอนเมือง ส่วนวันที่ 16 ก.ค. จะไปที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บางนา และ สำโรง

ส่วนวันที่ 17-18 ก.ค. จะหยุดเสาร์-อาทิตย์ จากนั้นวันที่ 19 ก.ค. จะไปที่ย่านฝั่งธนบุรี เช่น สถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้ใหม่ บางแค และ ธนบุรี และในวันต่อๆ ไปจะจัดสรรสถานที่แจกจ่ายให้เหมาะสม และครอบคลุมต่อไป เพื่อให้บรรลุเป้าหมายโครงการที่จะแจกอาหารกล่องนี้ไปจนถึงวันที่ 25 ก.ค.64 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนคนขับรถแท็กซี่ให้ได้มากที่สุด