จากกรณี นายสุวัฒน์ ปันทอง อายุ 30 ปี ชาวอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้โพสต์คลิปใน TikTok ถึงเหตุการณ์ที่ตนเองถูกรถฟอร์จูนเนอร์สีดำ ป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานคร ขับรถขวางทางเลนไปมา โดยมีการชักปืนออกมาขู่เหมือนกับไม่พอใจ โดยเหตุเกิดเมื่อ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา บนถนน 108 สายเชียงใหม่-จอมทอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. นายสุวัฒน์ เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพขับรถบรรทุกพืชผลทางการเกษตรมาส่งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ วันเกิดเหตุกำลังเอาของไปส่ง อ.แม่วาง ระหว่างที่ตนขับรถมาตามเส้นทางปกติ ระหว่างกำลังขับแซงรถพ่วงและรถกระบะ ขณะที่รถฟอนจูนเนอร์สีดำ ขับไล่หลังมาและเปิดไฟไล่ให้ตนเข้าเลนซ้าย แต่ตนเข้าไม่ได้เพราะมี จยย.ขี่ขวางอยู่ พอพ้นระยะแล้วตนจึงขับเข้าซ้ายเพื่อให้แซงไปได้ แต่กลับปรากฏว่าอีกฝ่ายไม่พอใจ ขับปาดไปมาแล้วก็ชักปืนออกมาอย่างที่เห็นในคลิป

“….รู้สึกตกใจมาก ขับรถมากว่า 2 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ พอนำคลิปมาลงโลกออนไลน์ ก็มีคนแนะนำให้ไปแจ้งความ กลัวว่าผู้ก่อเหตุจะไปทำแบบนี้กับใครอีก ขอฝากไปยังคนใจร้อน หัวร้อนทั้งหลาย ให้ช่วยเห็นใจคนขับรถบรรทุกสิ่งของหนักบ้าง จะให้รีบขับรีบแซง รีบหักหลบไวๆ นั้น บางครั้งก็ทำตามใจท่านไม่ได้ เพราะจะเกิดอุบัติเหตุและความสูญเสียตาม….” นายสุวัฒน์ กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.จอมทอง เร่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัยดังกล่าว ภายหลังสืบสวนแล้วพบว่า เป็นของ อดีตทหารอากาศ ที่เกษียณราชการก่อนกำหนดอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.จอมทอง ทางตำรวจได้เชิญตัวมาสอบสวนแล้ว ซึ่งฝ่ายอดีตนายทหารอ้างว่า ก่อเหตุจริงแต่เป็นเพียงปืนบีบีกันเท่านั้น ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งจะได้ตรวจสอบกับนายทะเบียนว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองหรือไม่ พฤติกรรมเช่นนี้ ถือเป็นภัยต่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งยังเป็นการกระทำที่อุกอาจ ทางพนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป.