เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านหนองคูน้อย ต.เมืองแก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ พบ ด.ช.ปภังกร กำจร หรือน้องแก๊ป อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษา 1 โรงเรียนบ้านหนองคูน้อย หลังรับแจ้งเป็นเด็กที่มีความสามารถพิเศษ เป่าปากเปล่าเป็นเสียงนกหวีดได้หลายจังหวะและเสียงดังแทนการเป่านกหวีดได้

น้องแก๊ป เล่าว่า ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไม่ชอบอะไรเรียบๆ เดิมๆ กระทั่งเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ออกไปเล่นกับเพื่อนๆ ในหมู่บ้าน พบตาพาน ผู้สูงอายุในหมู่บ้านชวนทำเสียงเลียนแบบเสียงต่างๆ เลยทดลองทำเสียงนกหวีด และดังมาก ขณะที่เพื่อนๆ ไม่มีใครทำได้เลย ตั้งแต่นั้นจึงฝึกทำเสียงนกหวีดมาเรื่อย จนปัจจุบันได้ใช้ความสามารถพิเศษมาช่วยเหลือครูและโรงเรียน ทำให้รู้สึกภูมิใจ มาโรงเรียนแต่เช้าเพื่อช่วยครูเวรนกหวีดโบกรถให้เพื่อนข้ามถนน จนคนที่ขับรถผ่านมาเห็นก็แปลกใจยิ้มให้ และให้รางวัลเป็นขนมบ้าง

นางพิชญา วันดี ครูประจำชั้น น้องแก๊ป เล่าว่า น้องเป็นเด็กร่าเริง ไม่ชอบอยู่นิ่ง มักส่งเสียงดังรบกวนเพื่อนเวลาเรียน ถูกลงโทษอยู่บ่อยครั้ง โดยการแยกให้ไปนั่งทำสมาธิหลังห้องคนเดียว ประมาณ 3-5 นาที เพื่อให้อยู่นิ่งๆ กระทั่งประมาณเดือนที่ผ่านมาก็ลงโทษเขาเช่นเดิม จนเจ้าตัวบ่นพึมพำเหมือนต้องการให้ได้ยินว่า จริงๆ แล้วเขามีความสามารถพิเศษทำไมครูไม่ลงโทษด้วยการให้เขาแสดงความสามารถพิเศษ จึงถามว่ามีความสามารถพิเศษอะไรลองทำให้ดูหน่อย เขาก็บอกว่า สามารถเป่าปากเปล่าเป็นเสียงนกหวีดได้เสียงดังมาก จึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นใช้ความสามารถช่วยเหลือครูและโรงเรียน โดยเวลาที่จะเรียกรวมนักเรียนก็จะให้เป่าปากเรียกเพื่อนๆ มารวมกลุ่ม วันไหนมาโรงเรียนเช้าก็ให้ไปช่วยครูเวรทำเสียงนกหวีดโบกรถหน้าโรงเรียนให้เพื่อนๆ ข้ามถนน น้องก็รับปากและทำงานเป็นจิตอาสาช่วยเหลือครูมาโดยตลอดด้วยความเต็มใจ