เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายๆคนคงจะจำได้ ว่าเมื่อสมัยที่เราเริ่มช้ปากกากันครั้งแรกนั้น ในสหกรณ์โรงเรียน มักจะขายยางลบสีน้ำเงิน ที่มีการระบุว่าสิ่งดังกล่าวนั้นคือ “ยางลบปากกา” แต่เมื่อไปใช้งานกลับลบหมึกปากกาไม่ออก แถมยังทำให้กระดาษขาด จนหลายๆคนอาจจะสงสัยกันไม่ใช้น้อย ว่าอันที่จริงแล้ว “ยางลบปากกา” มีไว้ทำอะไรกันแน่

แต่ความทรงจำว่าเรื่องดังกล่าวนั้นกลับต้องสั่นคลอน เมื่อล่าสุดทางด้านแฟนเพจชื่อดัง “วัยรุ่นยุค90” ได้เผยภาพของยางลบรูปแบบดังกล่าว พร้อมระบุว่า “-ู ไม่ใช่ ยางลบปากกา รู้ไว้ซะ 555 กว่าจะรู้ๆๆๆ ก็โง่มา 30 กว่าปีแล้ว… “เหล่าวัยรุ่นยุค90” #วัยรุ่นยุค90 ๒ไม่ใช่ยางลบปากกา #โง่มาตลอด #กระดาษขาดหมด #น้ำลายก็ช่วยไม่ได้” พร้อมเฉลยแล้วว่า เจ้ายางลบสีน้ำเงน ที่มีความเชื่อว่าคือยางลบปากกา แต่อันที่จริงแล้ว มันคือ “ยางลบดินสอ บนกระดาษอาร์ตหยาบ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างเกิดกระแสแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่าเป็นความเข้าใจผิดครั้งใหญ่ แต่จะกลับไปแก้ไขอะไรก็คงไม่ได้ พร้อมเล่าประสบการณ์เมื่อยังเป็นเด็ก ที่ใช้งานยางลบดังกล่าวทีไร ก็ทำกระดาษขาดที บางครั้งขาดไปครึ่งหน้ากระดาษอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @วัยรุ่นยุค90