หลังจากที่ Tesla อัพเดทตัวซอฟต์แวร์ของรถ ได้ใส่เกมเข้ามาในระบบถึง 3 เกมด้วยกัน ได้แก่ Solitaire, The Battle of Polytopia และ Sky Force Reloaded เเต่สิ่งที่น่าสนใจคืออัพเดท ให้คนขับรถสามารถเล่นเกมทั้ง 3 ระหว่างใช้โหมดขับรถอัตโนมัติ หรือ Auto Pilot ได้ด้วย

จากนั้นก็มีบางคนได้ลอง ทดสอบเล่นเกมไปด้วย ขณะเปิดใช้โหมด Auto Pilot ซึ่งปรากฏว่าทำได้ เเต่ทางซอฟต์แวร์ของ Tesla ได้ขึ้นคำเตือนถึงการเล่นเกมในระหว่างรถกำลังเคลื่อนที่อยู่เช่นกัน ผู้เล่นจะต้องทำการกดยืนยันตัวตนเป็นผู้โดยสารเท่านั้น ถึงจะสามารถทำการเล่นเกมต่อได้ตามปกติ ซึ่งต่อให้ไม่มีผู้โดยสารนั่งอยู่ที่ด้านข้างก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะระบบปฏิบัติการไม่ได้ทําอะไรเพื่อตรวจสอบว่าใครเป็นคนเล่น

หลังจากที่ข้อมูลนี้เริ่มกระจายสู่วงกว้างมากขึ้น ล่าสุดทางกระทรวงความปลอดภัยบนทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาได้ออกมาตั้งคำถามว่าทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ และทางกระทรวงได้เข้าไปหารือกับ Tesla เรื่องมาตรการความปลอดภัยบนท้องถนนแล้วเพราะก็มีหลายครั้งที่ปัญหาร้ายเเรงบนท้องถนนที่เกิดจากระบบ Auto-pilot ถ้ายิ่งเพิ่มเกมเข้ามาด้วยอาจทำให้เกิดหายนะเพิ่มขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ Elon Musk CEO ของ Tesla ได้อวดเกี่ยวกับความสามารถในการเล่นเกมของรถ Tesla เลยว่า พวกเขาสามารถเล่นCyberpunk 2077 ได้ด้วยรายละเอียดระดับ PlayStation 5 เลยทีเดียว

ที่มา : Kotaku