เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นที่สนใจ และถูกจับตามองจากทั่วทุกมุมในขณะนี้ สำหรับเวทีนางงามระดับโลกอย่าง “มิสยูนิเวิร์ส” ที่กำลังจัดการประกวดนางงามจักรวาล ครั้งที่ 70 รอบพรีลิมมินารี ที่เมืองเอลลาธ เมืองทางใต้ ติดทะเลแดงของอิสราเอล ที่กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดรอบพรีลิม มิสยูนิเวิร์สคนที่ 69 แอนเดรีย เมซา ชาวเม็กซิโก รับหน้าที่ดำเนินรายการในครั้งนี้ด้วย

โดยสาวงามจากทั่วโลกกว่า 78 ประเทศ พร้อมใจกันส่งทีเด็ดออกมาแบบไม่มีใครยอมใคร รวมทั้ง “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ที่ไม่ทำให้คนไทยผิดหวังอีกด้วย

โดยสาวงามทั้ง 78 ประเทศขึ้นเวทีโชว์ในชุดราตรีสั้น ตามด้วยชุดว่ายน้ำ ซึ่งปีนี้เด่นชัดมากในด้านการออกแบบที่ไม่วาบหวิว ไม่ว่า วันพีซ หรือ ทูพีซ ส่วนชาติที่หญิงสาวไม่สะดวกใจอวดเรือนร่าง เช่น บาห์เรน ใส่ชุดธรรมดาที่ปกปิดร่างกายได้ จากนั้นการประกวดจึงตามด้วยการโชว์ชุดราตรี และชุดประจำชาติ (The National Costume Show)

เริ่มต้นการประกวด ด้วยสาวงามแนะนำตัว สาวงามมาในชุดราตรีสั้นสีม่วงเล่นแสง รวมทั้งตัวแทนสาวไทยอย่าง แอนชิลี ที่มาในชุดราตรีสั้นสีม่วง ที่สวยสดใสเป็นอย่างมาก

จากนั้นสาวงามอวดความมั่นใจในชุดว่ายน้ำในสไตล์ที่แตกต่างกันไป และ แอนชิลี ก็ขึ้นเวทีอวดหุ่นเรียลไซซ์ มาในชุดว่ายน้ำวันพีซสีแดง พร้อมผ้าคลุมลายเสือ

ต่อมาที่การเดินในรอบชุดราตรี ซึ่งเป็นรอบที่สาวงามแต่ละประเทศต้องเตรียมชุดมาเอง และ แอนชิลี ก็มาในชุดราตรีสีทองเมทัลลิก เทคนิคการจับเดรป และเผยรูปร่างของเธอผ่านดีไซน์ชุดโค้งเว้าที่ตอกย้ำความงามของผู้หญิงที่หลากหลาย ตามสโลแกน #RealSizeBeauty ของเธอ ซึ่งชุดนี้ออกแบบโดย Mandy Chanapon ซึ่งได้สะท้อนถึงความหลากหลายของรูปร่างผู้หญิง ส่วนสีทองเป็นสัญลักษณ์สะท้อนบุคลิกของแอนชิลี ในด้านความฉลาด มั่นคง และใจกว้าง

ก่อนจะปิดท้ายรอบ Preliminary Competition ด้วยชุดประจำชาติ  ซึ่งตัวแทนประเทศไทย แอนชิลี ก็มาในชุด “นางคาด” (Woman of steel) ชุดประจำชาติไทย ฝีมือการออกแบบของ “จาตุรณ แร่เพชร” ขณะที่แอนชิลีปรากฏตัวในชุดนางคาดพร้อมกับการย่างก้าวอย่างสุขุม ผู้บรรยายกล่าวถึงความหมายชุดประจำชาติว่า “เป็นชุดที่สร้างขึ้นจากเชือกที่นอกจากเป็นตัวแทนของมวยไทย ศิลปะประจำชาติ ยังเปรียบเสมือนการผูกใจคนไทยให้สามัคคีรวมเป็นหนึ่งเดียว”

ระหว่างนั้นแอนชิลีแสดงการคาดเชือกเข้ากับฝ่ามือ โชว์การออกหมัดหนึ่ง/สอง แล้วจบด้วยการไหว้เคารพก่อนเดินกลับเข้าหลังเวที

อย่างไรก็ตาม นี้เป็นเพียง 4 ลุคเรียกน้ำย่อยของตัวแทนนางงามจากประเทศไทยเพียงเท่านั้น หากแฟนๆ อยากชมแบบจัดเต็ม สามารถติดตามการประกวด Miss Universe 2021 รอบตัดสิน ครั้งที่ 70 ที่จัดขึ้น ณ เมืองเอลัต ประเทศอิสราเอล และพากันร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” ในวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม เวลา 07.00-10.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) คว้ามงสามกลับไทยเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยทุกคนไปด้วยกัน..

ขอบคุณภาพประกอบ : Miss Universe Thailand