เมื่อเวลา 02.34 น. วันที่ 11 ธ.ค. ศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดนครปฐม รับแจ้งมีผู้ต้องขังได้หลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราว (มทบ.11) ต.ทุ่งน้อย อ.เมือง จ.นครปฐม ภายหลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่เรือนจำพลเรือน รายงานว่า มีผู้ต้องขังเข้าใหม่ ที่ถูกแยกกักตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ได้ใช้ใบเลื่อยตัดเหล็ก ทำการตัดซี่ลูกกรง ห้องขังเรือนนอน 1/5 ซึ่งใช้สำหรับพลเรือนนอนชาย แล้วหลบหนีออกจากเรือนจำ

สำหรับผู้ต้องขังทั้ง 9 คน ทราบชื่อต่อมาดังนี้ 1.นายวัชระ นะโมมั่น อายุ 28 ปี มีความผิดฐาน ทำร้ายร่างกาย 2.นายเอกราช แป้งกลั่น อายุ 18 ปี มีความผิดฐาน พ.ร.บ.ยาเสพติด 3.นายวีระเชษฐ์ เทพชู อายุ 28 ปี มีความผิดฐาน ลักทรัพย์ 4.นายนัถกร มาตรวังแสง อายุ 24 ปี มีความผิดฐาน ลักทรัพย์ 5.นายไพฑูรย์ มีคลองแบ่ง อายุ 36 ปี มีความผิดฐาน พ.ร.บ.ยาเสพติด 6.นายบำรุง วงศ์สว่าง อายุ 43 ปีมีความผิดฐาน พ.ร.บ.ยาเสพติด 7.นายพัชรวุฒิ มูลทองสงค์ อายุ 38 ปี มีความผิดฐาน พ.ร.บ.ยาเสพติด 8.นายจำรูญ คล้ายสุบรรณ อายุ 33 ปี มีความผิดฐาน พ.ร.บ.ยาเสพติด และ 9.นายพานิช บัวศร อายุ 35 ปี มีความผิดฐาน พ.ร.บ.ยาเสพติด

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ได้ทำการกระจายกำลังตามเส้นทางหลบหนี และตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในเรือนนอน และลงพื้นที่ตามบ้านพ่อแม่ ญาติพี่น้องของนักโทษ ทราบว่าตอนนี้มีผู้ปกครองของผู้ต้องหา 2 ราย แจ้งชุดสืบให้ไปรับตัวแล้ว 2 ราย

ขณะที่ พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่จากเรือนจำ เข้าร่วมการประชุมที่ สภ.เมืองนครปฐม เรื่องของวางแนวทางการกระจายกำลังติดตามนักโทษ

อย่างไรก็ตาม ขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง หากท่านใดพบเห็นนักโทษ ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นบุคคลอันตราย ต้องรีบจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.