เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ร.ต.อ.จำลอง คงสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุทุบตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ซึ่งตั้งอยู่หน้าร้านค้าเลขที่ 274 ถนนพลพิชัย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นเส้นทางลัดเข้าออกตัวเมืองหาดใหญ่ ที่มาจาก ต.บ้านพรุ หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจฝ่ายปราบปราม พบตู้เอทีเอ็มถูกทุบที่แผงหน้าจอจนพัง กระจกหน้าจอแตก แผงช่องเสียบบัตรพัง คาดว่าคนก่อเหตุน่าจะใช้ของแข็งทุบมา

เจ้าของร้านเกิดเหตุ ให้การว่า ตอนตี 3 ครึ่ง เมื่อคืนนี้มีชายหญิงคู่หนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าตู้เอทีเอ็ม และได้ยินเสียงผิดปกติจึงลงมาดูได้ยินเสียงผู้หญิงพูดว่าพอแล้วๆ และรีบขี่รถจักรยานยนต์ออกไปโดยมีผู้หญิงเป็นคนขับ ส่วนผู้ชายสวมเสื้อสีแดงนั่งซ้อนท้าย

สำหรับเหตุทุบตู้เอทีเอ็มตู้นี้เจ้าหน้าที่คาดว่าไม่ใช่เป็นการโจรกรรมเงินในตู้เอทีเอ็ม แต่น่าจะมาจากความโมโหมากกว่าอาจจะกดเงินในตู้ทีเอ็มไม่ออกหรือตู้มีปัญหาจึงบันดาลโทสะทุบตู้เอทีเอ็มระบายอารมณ์ เนื่องจากชาวบ้านบอกว่าตู้เอทีเอ็มตู้นี้บางครั้งก็มีปัญหากดเงินไม่ออก ออกมาแค่สลิป

โดยหลังเกิดเหตุได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 มาเก็บลายนิ้วมือแฝงคนร้าย และจะไล่กล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสผู้ที่ก่อเหตุทั้งสองคน ประสานเจ้าหน้าที่ธนาคารมาตรวจสอบความเสียหายและเงินในธนาคารว่าหายไปหรือไม่