วันที่ 15 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เสวก บุญจันทร์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. และ พ.ต.ท.ภิรมย์ เมืองไสย รอง ผกก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ยุยงปลุกปั่น และ มาตรา 328 หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยนำหลักฐานเอกสารต่างๆ มามอบให้กับทางพนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา

นายเสกสกล กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางพรรคไทยสร้างไทย ของคุณหญิงสุดารัตน์  ได้จัดรณรงค์แคมเปญ “#ฟ้องรัฐบาลฆาตกร” พาดพิงกล่าวหารัฐบาลเกี่ยวกับการบริหารงานช่วงวิกฤติโควิด ซึ่งถือเป็นการกล่าวหาเท็จ และเป็นการหมิ่นประมาท สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง รวมถึงยังสร้างความแตกแยกในสังคมจากการปลุกระดมผู้คนด้วยการทำแคมเปญดังกล่าว ในฐานะที่ตนเองเป็นหนึ่งในทีมงานรัฐบาล และถือเป็นผู้เสียหายจากการพาดพิงดังกล่าวนี้ เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิจึงต้องออกมาแจ้งความดำเนินคดีกับ คุณหญิงสุดารัตน์ ในความผิดฐานยุยงปลุกปั่นและหมิ่นประมาท และยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

การกระทำดังกล่าวของพรรคไทยสร้างไทย ถือเป็นการเล่นเกมการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ บิดเบือนใส่ร้ายรัฐบาล ในช่วงภาวะวิกฤติโควิดเช่นนี้เป็นกันทั่วโลกไม่ใช่เฉพาะแค่ประเทศไทย ที่ผ่านมารัฐบาลก็พยายามดำเนินการแก้ไข ไม่มีใครอยากให้เกิดความสูญเสีย โควิดก็เหมือนกับอุบัติภัยไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

โดยกรณีดังกล่าวคล้ายกับกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และแกนนำไทยไม่ทน พาดพิงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นฆาตกรฆ่าประชาชน ซึ่งผลสุดท้ายลงเอยด้วยการที่นายจตุพรต้องติดคุก หากคุณหญิงสุดารัตน์จะกล่าวหารัฐบาลในกรณีโควิด ก็อยากให้ลองย้อนกลับไปดูกรณีไข้หวัดนก และ กรณีฆาตกรตัดตอนผู้ต้องหายาเสพติด 2,500 ศพ ตอนปี 2546-2549 ช่วงที่ “ตั่วเฮีย” นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และตัวคุณหญิงสุดารัตน์ เองยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อย่างนี้ไม่เรียกว่าฆาตกรหรือ ในตอนนั้นก็ไม่เห็นออกมาทำอะไรเช่นนี้ เหมือนกับเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ไม่ได้ยึดหลักแก้ไขปัญหาให้ประชาชน 

นายเสกสกล กล่าวอีกด้วยว่า ขอยืนยันว่าการมาแจ้งความในวันนี้ มาในนามส่วนตัว และไม่ใช่เกมการเมือง การแก้เกี้ยว หรือ ต้องการสร้างความขัดแย้งใดๆ ที่มาเพราะอยากปกป้องสิทธิ อยากเห็นความร่วมมือร่วมใจของพรรคการเมืองในการช่วยกันแก้ไขปัญหาของประเทศ และไม่อยากให้ประชาชนมองว่ารัฐบาลไม่ทำอะไรเลย ยอมปล่อยให้ฝ่ายค้านใส่ความบิดเบือนแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ หรือ ในฐานะที่ตนอยู่ในรัฐบาลจึงนิ่งดูดายไม่ได้ ต้องออกปกป้องรัฐบาล เพราะก็ถือเป็นผู้เสียหายเช่นเดียวกัน และยืนยันว่าไม่กังวลหากถูกฟ้องกลับ เพราะสามารถพิสูจน์ความจริงกันได้ในกระบวนการยุติธรรมว่าใครจะถูกดำเนินคดี มีตัวอย่างให้เห็นกับกรณีของนายจตุพร  

ทั้งนี้เมื่อถามว่าคิดเห็นอย่างไรกับกรณีที่ นายทักษิณ ออกมาพูดในคลับเฮาส์ว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยนั้น นายเสกสกล กล่าวว่า นายทักษิณ สามารถกลับไทยได้ทุกเวลาไม่มีใครห้าม แต่ต้องกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม สู้คดีกันตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังมีประชาชนฝากตนมาถามว่า นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ความเสียหายที่รัฐต้องชดใช้ในสมัยที่ทั้งคู่เป็นนายกรัฐมนตรี ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ ช่วยหาเงินมาคืนด้วยได้หรือไม่