แม้จะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมากสำหรับเวทีการประกวดนางงามระดับโลกอย่างการประกวด Miss Universe 2021 ที่ปิดฉากไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตัวแทนสาวไทยอย่าง แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส ไม่สามารถผ่านเข้ารอบไปยังรอบลึกได้ แต่เหล่านางงามแฟนๆ ชาวต่างพากันเชียร์และส่งกำลังใจกันอย่างกึกก้องไปทั่วโลกออนไลน์อย่างเนื่องแน่น

พร้อมทั้งต่างพากันติดแฮชแท็ก #MissUniverse2021 #แอนชิลี และ #Annchilee บนโลกทวิตเตอร์ จนทำให้แฮชแท็กดังกล่าวพากันเรียงแถวขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยอย่างรวดเร็ว แต่หนึ่งในแฮชแท็กที่หลายคนให้ความสนใจนั้นก็คือ #RealSizeBeauty ซึ่งเป็นแคมเปญที่แอนชิลีทำและต้องการผลักดัน พร้อมทั้งต้องการเปลี่ยนมายด์เซตเกี่ยวกับรูปร่างที่ข้ามทุกข้อจำกัดมาได้

สำหรับเรื่อง Real size Beauty แอนชิลี เคยให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะได้รับตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2021 ว่า “ฉันเข้าใจบริบทของสังคมดีค่ะว่าฉันไม่ใช่นิยามของคำว่า “นางงามไทยในอุดมคติ” แต่ฉันก็ยังอยากเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ คุณอาจจะไม่ได้สวยแบบพิมพ์นิยม แต่คุณสามารถที่จะภูมิใจในตัวตนและความแตกต่างของตัวเองได้นะ” ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เธอมีความภูมิใจในรูปร่างของเธอ และมีความสุขในสิ่งที่ตัวเองเป็น

อย่างไรก็ตาม หลังจากการจบการแข่งขัน Miss Universe 2021 สิ่งที่เธอทำเกี่ยวกับเรื่อง Real Size Beauty ไม่ได้สูญเปล่าเลย เธอได้สร้างแรงบันดาลใจ ปลุกความกล้าให้ผู้หญิงมากมายรักและเคารพในรูปร่างที่ไม่สมบูรณ์แบบของตัวเอง และกล้าที่จะลุกขึ้นมาแต่งตัว

อย่างก่อนหน้านี้นักแสดงสาว “ใบเฟิร์น อัญชสา” ได้โพสต์รูปตัวเองในชุดบิกินี เธอบอกว่านี่คือการ “ปลดล็อกตัวเอง” ครั้งสำคัญ ที่ผ่านมาเธอไม่มั่นใจในรูปร่างของตัวเองที่ไม่ตรงตาม Beauty standard เพราะมักโดนทักว่าอ้วน ขาใหญ่ หุ่นทื่อ ไม่มีก้นไม่มีเอว ตัน แต่แอนทำให้เธอกล้าที่จะก้าวออกมาสู้กับความกลัวนี้ คนอื่นอาจมองว่ามันเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่มันเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่และต้องใช้ความกล้ามากสำหรับหลายคน ในนามของผู้หญิงที่ไม่สมบูรณ์แบบและห่างไกลจากมาตรฐานความงามของสังคมคนหนึ่ง ขอขอบคุณแอนชิลีไว้ ณ ที่นี้เช่นกันค่ะ

ทั้งนี้ เหล่าชาวเน็ตต่างพากันติดแฮชแท็ก #RealSizeBeauty บนโลกทวิตเตอร์จนเทรนด์อันดับ 3 ของประเทศไทย พร้อมทั้งต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งส่งกำลังใจ ชื่นชมแอนชิลี และขอบคุณที่เธอได้สร้างแรงบันดาลใจ ให้ผู้หญิงมากมายรักและเคารพในรูปร่างที่ไม่สมบูรณ์แบบของตัวเอง และกล้าที่จะลุกขึ้นมาแต่งตัว..

ขอบคุณภาพประกอบ : Miss Universe Thailand, bifern